Hãng giao dịch tiền mã hóa thuê văn phòng đắt nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
24/08/2018 15:01 GMT+7

Một nền tảng giao dịch tiền mà hóa do cựu nhà giao dịch ngân hàng Citigroup Arthur Hayes đồng sáng lập vừa thuê một trong các văn phòng đắt nhất thế giới.

Theo tờ Thời báo Kinh tế Hồng Kông (Hong Kong Economic Times), sàn BitMEX thuê tầng 45 của Trung tâm Cheung Kong. Tòa nhà này có văn phòng của ngân hàng Goldman Sachs, Barclays, Bank of America, nhà quản lý chứng khoán, hãng tin Bloomberg và đế chế kinh doanh của tỉ phú Hồng Kông Lý Gia Thành.
Các hãng tiền mã hóa đang cố gắng kiếm tiền, bất chấp giá bitcoin giảm 65% từ mức cao nhất hồi tháng 12.2017, làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững của ngành công nghiệp. Việc thuê văn phòng đắt nhất có thể là dấu hiệu cho thấy các sàn giao dịch như BitMEX ăn nên làm ra thế nào ngay cả khi biến động thị trường khiến nhà đầu tư gánh nhiều thiệt hại.
Giá bitcoin bay cao và lao dốc còn mạnh hơn nhiều bong bóng tài sản khác trong lịch sử Ảnh: Bloomberg
Ông Hayes chưa trả lời yêu cầu bình luận qua điện thoại. Song hồi tháng 1, khi được Bloomberg phỏng vấn, ông cho biết BitMEX có văn phòng tại một trong các quận logistics và kho hàng ở bên kia bến cảng Victoria tại Hồng Kông.
Giá thuê của tòa nhà đó là khoảng 250 đô la Hồng Kông, tương đương 31,8 USD, cho mỗi mét vuông. Song văn phòng tại Trung tâm Cheung Kong thì đạt kỷ lục 2.250 đô la Hồng Kông mỗi mét vuông.
Giá thuê nhà Hồng Kông chỉ đi lên, khác với đường đi giá bitcoin Ảnh: Bloomberg
Bị Citigroup sa thải, ông Hayes được truyền cảm hứng để đồng sáng lập doanh nghiệp vào năm 2014, sau khi phát hiện ra rằng ông có thể kiếm tiền dễ dàng bằng cách khai thác sự chênh lệch giá cả bitcoin ở Hồng Kông và Trung Quốc. Hiện nay, sàn BitMEX cung cấp hợp đồng đòn bẩy mua, bán bằng tiền mã hóa.
BitMEX quyết định thuê toàn bộ tầng của Cheung Kong, khoảng 1.858 mét vuông, dù ban đầu chỉ có ý thuê một nửa diện tích tầng. Không như bitcoin, giá bất động sản Hồng Kông chỉ có một hướng đi lên. Khu vực trung tâm Hồng Kông có giá thuê văn phòng đắt đỏ nhất thế giới, theo CBRE. Đây là năm thứ ba liên tiếp Hồng Kông đứng đầu khảo sát giá văn phòng đắt thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.