Hãng đào bitcoin Mỹ phá sản, nợ hàng chục triệu USD

Thu Thảo
Thu Thảo
22/11/2018 10:31 GMT+7

Hãng khai thác bitcoin có trụ sở ở Mỹ Giga Watt vừa tuyên bố phá sản với hàng triệu USD còn chưa trả chủ nợ.

CoinDesk đưa tin Giga Watt đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 luật Phá sản Mỹ tại một tòa án ở Quận Đông Washington đầu tuần này. Công ty cho hay họ còn nợ 20 chủ nợ không đảm bảo gần 7 triệu USD, theo tài liệu nộp lên tòa án.
Các chủ nợ của Giga Watt bao gồm nhiều nhà cung ứng tiện ích tại vùng công ty đặt trụ sở và hãng cung cấp điện Neppel Electric. Hai bên còn lần lượt 310.000 USD và nửa triệu USD chưa đòi được từ Giga Watt. Giga Watt có tài sản ước tính chưa đến 50.000 USD, trong khi nợ thì từ 10-50 triệu USD, theo tài liệu nộp lên tòa án.
“Doanh nghiệp bị phá sản và không thể trả nợ khi đến hạn. Cơ cấu lại doanh nghiệp theo Chương 11 luật Phá sản là cách tốt nhất cho doanh nghiệp và chủ nợ”, biên bản cuộc họp đặc biệt của các cổ đông Giga Watt viết. Cuộc họp được Andrey Kuzenny, giám đốc sở hữu hơn 10% hãng đào bitcoin này, kêu gọi.
Giga Watt do nhà khai thác bitcoin Dave Carlson sáng lập, với kế hoạch mở cửa ngành công nghiệp cho các nhà khai thác có quy mô nhỏ hơn bằng cách cung ứng nguồn điện rẻ, ổn định, chế độ bảo trì liên tục tại một cơ sở ở trung tâm Washington.
Theo kế hoạch cho phép các nhà đầu tư mua cổ phần trong dịch vụ doanh nghiệp, Giga Watt tổ chức gọi vốn cho dự án tiền mã hóa (ICO) vào tháng 5.2017, được khoảng 22 triệu USD giá trị tiền mã hóa ở thời điểm đó.
Tuy nhiên vào tháng 1 năm nay, một nhóm nguyên đơn kiện Giga Watt, cáo buộc hãng tiến hành cung cấp chứng khoán chưa đăng ký. Nguyên đơn muốn lấy lại vốn đầu tư vì doanh nghiệp không đáp ứng thời hạn xây dựng và không giữ lời hứa hoàn trả các khoản số tiền được đóng góp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.