Hàn Quốc lắp đặt camera Al để phát hiện tội phạm

05/01/2020 08:31 GMT+7

Hệ thống camera sử dụng trí tuệ nhân tạo (Al) có khả năng tự động phân tích các hành vi, vật dụng của người dùng mang theo để phát hiện hành vi phạm tội, từ đó gửi thông báo đến phòng an ninh gần nhất.

Theo Zdnet, Viện nghiên cứu viễn thông và điện tử (ERTI) của quận Seocho, Hàn Quốc, cho biết họ sẽ lắp đặt 3.000 camera tại quận này vào tháng 7 năm nay. Các camera sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (Al) giúp xử lý vị trí, thời gian, hành vi của những người qua đường để đo lường và phát hiện tội phạm.
Camera tự động xem xét hành vi của một người bình thường hay đang theo dõi ai đó. Nó cũng sẽ xác định những vật dụng mọi người mang theo có khả năng nguy hiểm hay có thể sử dụng để phạm tội hay không.
Với những dữ liệu thu thập được, camera sẽ phân tích và dự đoán tỷ lệ phạm tội. Nếu tỷ lệ phạm tội vượt quá mức quy định, các camera sẽ phát cảnh báo đến văn phòng quận và các đồn cảnh sát gần đó để cử nhân viên đến địa điểm này.
Sắp tới, quận Seocho sẽ phối hợp với ETRI để phân tích 20.000 tài liệu tuyên án của tòa án và các cảnh quay tội phạm để phần mềm Al ghi nhớ.
Hiện tại phần mềm AI vẫn đang được phát triển và phiên bản hoàn chỉnh sẽ hoàn thành trong năm 2022. Trong tương lai, camera trang bị phần mềm AI cũng sẽ được áp dụng rộng rãi đến các quận khác ở Seoul cũng như các tỉnh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.