Hai tin tặc từng tấn công Uber bị truy tố thêm tội danh mới

27/10/2018 07:37 GMT+7

Hai tin tặc từng đánh cắp dữ liệu của hàng triệu người dùng dịch vụ gọi xe Uber, vừa bị truy tố thêm tội danh vì liên quan đến vụ tấn công một dịch vụ khác.

Theo TechCrunch, Vasile Mereacre và Brandon Glover đã bị truy tố đầu tháng 10.2018 tại Florida (Mỹ) về tội trộm cắp và tống tiền của hơn 55.000 tài khoản người dùng dịch vụ học tập trực tuyến Lynda.
Theo cáo trạng, hai tin tặc bị cáo buộc đã lấy hàng chục ngàn tài khoản người dùng Lynda từ một máy chủ web Amazon của Lynda và kiểm soát các tài khoản này như một công cụ để kiếm tiền từ LinkedIn. Cả hai đã sử dụng tài khoản Protonmail gửi email cho LinkedIn và HackerOne, một chương trình tiền thưởng được sử dụng bởi Lynda, để tiết lộ vi phạm và yêu cầu tiền thưởng.
Một trong hai nghi phạm cho biết có thể truy cập các bản sao lưu và tuyên bố có tên người dùng, mật khẩu, dữ liệu thanh toán và mã phụ trợ của họ. Hiện cả hai đang bị câu lưu, không được phép sử dụng internet và vụ việc hiện đang được xét xử tại tòa án California.
Được biết, đây cũng là hai tin tặc liên quan đến sự cố đánh cắp dữ liệu vào năm 2016 của Uber. Gần một năm sau đó, Uber tiết lộ vụ xâm phạm dữ liệu của 57 triệu người dùng trên toàn thế giới, bao gồm 4,1 triệu tài xế.
Công ty bị buộc tội che giấu vi phạm sau khi hai cựu giám đốc điều hành cấp cao của Uber đã trả cho hai tin tặc 100.000 USD thông qua chương trình tiền thưởng để phá hủy dữ liệu mà không thông báo cho khách hàng hoặc các cơ quan chức năng. Sự cố này khiến cho đồng sáng lập Uber là Travis Kalanick buộc phải ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.