Hai nhân viên Tesla dương tính Covid-19 vì phải làm việc giữa tâm dịch

11/06/2020 12:13 GMT+7

Mọi thứ có vẻ như không suôn sẻ đối với nhà máy chính của Tesla ở California (Mỹ) ngay khi vừa khởi động lại sau chuỗi ngày đóng cửa vì dịch bệnh.

Tháng trước, CEO Elon Musk của Tesla đe dọa sẽ chuyển các nhà máy của Tesla ra khỏi California và kiện để buộc hạt Alameda ở bang này cho phép nhà máy của Tesla ở Fremont (California) được mở cửa trở lại. Musk thẳng thắn chỉ trích chính quyền bang và gọi họ là “phát xít”, bản thân ông cũng là người hoài nghi về virus Corona chủng mới và những hậu quả thực tế của nó.
Theo báo cáo của Washington Post, đã có ít nhất 2 nhân viên của khu phức hợp của Tesla ở Fremont dương tính với Covid-19 chỉ vì công ty vẫn cố tình duy trì hoạt động giữa tâm dịch. Tờ báo này không nêu rõ danh tính của hai nhân viên Tesla vừa bị nhiễm virus Corona, nhưng cho biết các quản lý của họ đã biết tình trạng này.
Bài báo cũng cho biết thêm, dù hai nhân viên bị dương tính với Covid-19 không quay trở lại làm việc, nhưng những đồng nghiệp đã tiếp xúc với họ vẫn tiếp tục quay lại làm việc sau 14 ngày bị cách ly tại nhà và công ty không hề có ý định dừng lại hay tạm hoãn bất kỳ công đoạn sản xuất nào. Trong khi đó, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều đã phải tạm ngưng hoạt động trong tháng 3 và chỉ mới bắt đầu khởi động lại vào tháng 5, bao gồm General Motors, Ford, Fiat Chrysler và Volkswagen.
Nhưng Covid-19 không phải là vấn đề duy nhất mà Tesla đang phải đối mặt kể từ khi họ quay trở lại sản xuất. Trong một email mà Musk gửi cho nhân viên Tesla được đăng tải trên trang Electrek, CEO nói rằng đã có vấn đề trong việc tăng cường sản xuất Model Y - một chiếc SUV giá thấp mà Tesla bắt đầu chế tạo vào đầu năm nay trước khi ngừng hoạt động.
Theo ông Musk, vấn đề ở đây là khi rời khỏi dây chuyền lắp ráp mẫu xe này phải trải qua một bước sửa chữa đáng kể khiến chi phí và thời gian sản xuất đội lên nhiều. Ngoài ra, Tesla cũng đang gặp vấn đề với chuỗi cung ứng cho Model Y. Tuy email không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về các vấn đề này nhưng điều này cho thấy hiện đà quay trở lại sản xuất của Tesla đang phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.