Hai điều bạn cần biết khi chụp ảnh cho gia đình, bạn bè ngày tết

11/01/2020 08:00 GMT+7

Nhu cầu chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình hay bạn bè mỗi dịp xuân về là vô cùng lớn. Tuy nhiên, để chụp được một bức ảnh đẹp có thể nói là không dễ dàng gì.

2 điều bạn nên biết để trở thành nhiếp ảnh gia riêng cho bạn bè và người thân chỉ với chiếc Samsung Galaxy A30s.
Ngày tết, ai cũng xúng xính với trang phục lộng lẫy, lập hội chơi xuân nên tất nhiên nhu cầu chụp ảnh lưu giữ lại những khoảnh khắc là điều tất yếu. Tuy nhiên, chắc hẳn không ít lần bạn và người quen phải hụt hẫng vì thành quả từ những bức ảnh của mình không được như ý. Cho nên để có một bức ảnh đẹp sẽ không phải là điều đơn giản, nhưng chỉ với một chút để ý nhỏ dưới đây thôi bạn sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt trong bức ảnh của mình.
Galaxy A30s sẽ là trợ thủ giúp bạn có những bức ảnh “để đời” cùng hội bạn

Galaxy A30s sẽ là trợ thủ giúp bạn có những bức ảnh “để đời” cùng hội bạn

Việc đầu tiên cần đảm bảo chính là độ sắc nét của bức ảnh, điều bạn cần sẽ là một camera có độ phân giải cao và khả năng bắt nét thật sự nhanh. Trong trường hợp này, một chiếc điện thoại có camera 25MP như Galaxy A30s sẽ là điểm cộng lớn, không chỉ đem đến sự sắc nét cho bức ảnh nhờ độ phân giải cao mà khẩu độ lớn f/1.7 của sản phẩm sẽ giúp cho những bức ảnh có khả năng bắt sáng tốt hơn. Đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng thì ảnh sẽ ít bị nhòe và khả năng lấy nét chuẩn xác so với camera của những thiết bị thông thường vốn gần như “tịt ngòi”.
Thứ hai chính là tính linh hoạt trong từng tình huống. Mỗi ngày chúng ta đều chụp rất nhiều bức ảnh ở nhiều góc độ và cho nhiều người khác nhau. Mỗi bối cảnh, mỗi nội dung hay mỗi chủ thể đều cần phong cách chụp riêng biệt. Vì vậy, một chiếc điện thoại có hệ thống camera linh hoạt có thể thay đổi giữa nhiều chế độ khác nhau sẽ giúp ích rất nhiều. Lấy ví dụ với Galaxy A30s, khi mà bạn cần chụp một bức ảnh đông người thì camera góc siêu rộng 123 độ của máy sẽ phát huy tính năng rất tốt, không chỉ đảm bảo được số lượng người mà còn giúp cho bức hình “rộng” hơn, không bị gò bó và có thể lấy được cả những không gian bao la khi cần thiết.
Thiết kế mặt lưng vân kim cương bắt mắt và bộ ba camera nổi bật nhất phân khúc của Galaxy A30s

Thiết kế mặt lưng vân kim cương bắt mắt và bộ ba camera nổi bật nhất phân khúc của Galaxy A30s

Bên cạnh đó, camera 5MP với chức năng đo độ sâu trường ảnh sẽ giúp cho những bức hình chụp chân chung, chụp một cá nhân nào đó trở nên lung linh và nổi bật hơn. Trong trường hợp nơi bạn chụp hình là một không gian đông đúc nhiều người qua lại thì khả năng chụp xóa phông tốt sẽ giúp xóa mờ đi hậu cảnh, giúp cho vấn đề về việc người khác dính vào khung hình không còn là nỗi lo. Đặc biệt, tính năng Art Bokeh từ Samsung sẽ giúp cho mỗi người có một bức ảnh nghệ thuật riêng, không bị trùng lặp với nhau cho dù là có cùng góc chụp.
Ngoài ra, bạn nên chọn một số góc chụp hợp lý hơn trong từng hoàn cảnh. Điển hình khi chụp người thì nên hạ thấp máy xuống một chụp, chụp từ dưới lên sẽ giúp nhân vật trong bức hình cao hơn. Hay là chú ý đưa nhân vật vào trung tâm của bức hình sẽ giúp cho cá nhân đó được trở nên nổi bật hơn. Còn nếu như bạn chưa biết cách lựa chọn bố cục của khung hình sao cho hợp lý thì tính năng Tối ưu Bối cảnh của Galaxy A30s sẽ là cứu cánh. Máy sẽ gợi ý cho bạn biết bố cục, canh khung hình sao cho chuẩn chỉnh hệt như nhiếp ảnh gia thứ thiệt vậy, cực tiện đúng không!
Chiếc điện thoại này của Samsung được tích hợp sẵn chế độ tối ưu bối cảnh với 20 chủ đề thông dụng như: thức ăn, chân dung, hoa lá, trong nhà, động vật, phong cảnh, cây cối,… Bạn chỉ cần hướng Galaxy A30s vào vật thể muốn chụp, thuật toán AI sẽ tự nhận diện chủ đề phù hợp và cân chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản... từ đó cho ra đời những tấm ảnh sinh động hơn, có thể sống ảo ngay lập tức.
Ảnh chụp bởi Galaxy A30s luôn rõ nét và sống động

Ảnh chụp bởi Galaxy A30s luôn rõ nét và sống động

Bên cạnh đó, phần mềm sẽ hướng dẫn bạn điều chỉnh bố cục chụp ảnh sao cho phù hợp nhất, giờ đây bạn đã không còn phải lo lắng về việc góc chụp không hợp lý dẫn đến những bức ảnh không như ý nữa. Không chỉ vậy, tính năng Flaw Detection mà Galaxy A30s cho bạn biết khi nào ống kính bị dơ hay xa hơn là phát hiện có người nhắm mắt trong khung hình từ đó giúp bạn có thể tác nghiệp ra những bức ảnh chuẩn chỉnh thực sự chất lượng.
Trong tay bạn có một trợ thủ đắc lực như chiếc Galaxy A30s với bộ ba camera đa năng cùng nhiều tính năng bổ trợ hữu ích thì việc sáng tạo ra những bức ảnh tuyệt vời sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Hãy nhanh tay tới các đại lý gần nhất để sở hữu cho mình chiếc điện thoại SAMSUNG cực kỳ chất lượng. Hãng đã nhiệt tình đem đến cho người dùng cơ hội sở hữu chiếc Galaxy A30s thông qua ưu đãi trả góp 0% với mức trả trước tài lộc chỉ 990.000 đồng mà thôi. Chúc bạn sẽ có một cái tết nhiều niềm vui với những bức ảnh sống ảo đậm cá tính cùng Galaxy A30s.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.