Hai cựu giám đốc điều hành Google rời ghế hội đồng quản trị

Thành Luân
Thành Luân
02/05/2019 09:17 GMT+7

Eric Schmidt - cựu Giám đốc điều hành của Google, cho biết ông sẽ không tái tranh cử vào hội đồng quản trị (HĐQT) của Alphabet, công ty mẹ của Google trong nhiệm kỳ tới.

Theo Engadget, Schmidt sẽ rời khỏi HĐQT sau khi hết nhiệm kỳ hiện tại vào ngày 19.6 tới nhưng vẫn sẽ tiếp tục phục vụ trong vai trò tư vấn.
Schmidt gia nhập Google với tư cách giám đốc điều hành vào năm 2001. Ông dần rời khỏi công ty trong những năm gần đây, từ chức chủ tịch điều hành của HĐQT Alphabet vào năm 2017 để dành thời gian cho công việc từ thiện thông qua các quỹ gia đình. Sự ra đi của Schmidt diễn ra đúng vào thời điểm công ty báo cáo không đạt được mục tiêu thu nhập. Chỉ mới tháng trước, Liên minh châu Âu (EU) đã phạt Google 1,7 tỉ USD vì các chính sách quảng cáo lạm dụng.
Trong một dòng tweet đăng tải trên Twitter, ông cho biết: “Sau 18 năm tham gia HĐQT, tôi đang đi theo di sản của thầy Bill Campbell và giúp thế hệ tài năng tiếp theo. Cảm ơn Larry, Sergey và tất cả các đồng nghiệp trong HĐQT của tôi. Từ giờ trở đi dưới tư cách là cố vấn kỹ thuật, tôi sẽ giúp huấn luyện các doanh nghiệp/công nghệ Google và Alphabet…”.
Bên cạnh Eric Schmidt, Diane Greene - người từng là giám đốc điều hành của Google Cloud cho đến khi được thay thế bởi một cựu giám đốc của Oracle hồi tháng 1.2019 cũng sẽ rời khỏi HĐQT vào mùa hè này. Greene là người đẩy mạnh dự án Maven gây tranh cãi, và ông đã từ chức CEO của Google Cloud vào tháng 11.2018 sau gần bốn năm cống hiến.
Alphabet cũng thông báo Robin L. Washington - hiện là phó chủ tịch điều hành và CFO của Gilead Sciences sẽ tham gia HĐQT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.