Gửi tin nhắn Viber, Whatsapp, Wechat bằng cách ra lệnh cho Google

05/08/2015 09:19 GMT+7

(TNO) Với tính năng mới của Google Now, người dùng đã có thể gửi tin nhắn qua Viber, Whatsapp, Wechat và nhiều ứng dụng tin nhắn khác bằng “khẩu lệnh” cho Google.

(TNO) Với tính năng mới của Google Now, người dùng đã có thể gửi tin nhắn qua Viber, Whatsapp, Wechat và nhiều ứng dụng tin nhắn khác bằng “khẩu lệnh” cho Google, theo trang công nghệ AndroidCentral.

Một người dùng trải nghiệm các tính năng của Google Now - Ảnh chụp màn hình YouTube

Theo AndroidCentral, đôi khi người dùng trở nên lười biếng và không muốn cầm điện thoại lên để gửi hoặc trả lời tin nhắn.

Giờ đây, với tính năng mới được bổ sung cho Google Now, người dùng có thể ra lệnh (voice command) Google Now gửi tin nhắn qua Viber, Whatsapp, Wechat và một vài ứng dụng gửi tin nhắn khác.

Google Now là trợ lý ảo của Google được thiết kế để hỗ trợ người dùng tìm thông tin bằng giọng nói hoặc thực hiện nhiều tác vụ đa dạng khác như khởi động ứng dụng, chụp ảnh, bật tắt bluetooth, tìm đường, đổi đơn vị tiền tệ…

Theo AndroidCentral,cách thức sử dụng tính năng mới này khá đơn giản.

Những gì người dùng cần làm là ra lệnh: “Ok Google, send a Whatsapp message” (Ok Google, hãy gửi một tin nhắn bằng Whatsapp), sau đó trợ lý ảo sẽ hỏi về đối tượng cần nhắn tin và cuối cùng là yêu cầu người dùng đọc nội dung tin nhắn.

Trong thời điểm hiện tại, cuộc hội thoại giữa người dùng và Google Now chỉ hỗ trợ tiếng Anh. Google cho biết họ đang tiếp tục phát triển việc hỗ trợ các ngôn ngữ khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.