Grayshift tự tin đánh bại chế độ bảo mật mới của Apple

15/06/2018 14:46 GMT+7

Ngay sau khi Apple xác nhận iOS 12 sẽ đi kèm thiết lập khóa khả năng truyền dữ liệu qua cổng Lightning để tránh hành vi mở khóa iPhone, Grayshift cho biết đã có thể phá vỡ ổ khóa của "nhà táo".

Theo PhoneArena, Apple gọi chế độ bảo vệ iPhone trong iOS 12 là USB Restricted Mode nhằm chống lại các máy bẻ khóa iPhone đang có bán hiện nay. Hầu hết các máy bẻ khóa iPhone đều sử dụng cổng Lightning để vượt qua giới hạn mà Apple đã thiết lập để giúp tăng vô hạn số lần nhập mật mã iPhone, từ đó mở khóa iPhone khi nhập đúng mã mà chủ nhân nó thiết lập.
Trong iOS 12, USB Restricted Mode sẽ ngăn chặn cổng Lightning được sử dụng để giao tiếp với một thiết bị khác nếu iPhone chưa được mở khóa trong vòng 1 giờ.
Mặc dù vậy công ty sản xuất máy bẻ khóa iPhone GrayKey, Grayshift, nói rằng họ đã đánh bại USB Restricted Mode sắp tới. Nếu đúng, các cơ quan thực thi pháp luật đã được GrayKey chấp nhận bán Grayshift sẽ cảm thấy thở phào nhẹ nhõm hơn mỗi khi muốn truy cập iPhone của những kẻ tình nghi phạm tội.
Cụ thể, Grayshift cho biết họ đã đánh bại USB Restricted Mode trong phiên bản beta của iOS 12. Thậm chí, công ty này còn tiết lộ rằng họ đã có các kỹ năng khác nhau để áp dụng trong tương lai, ngay cả khi Apple mở ra “chiêu thức” mới.
Trong khi Grayshift có vẻ tự tin vào khả năng đánh bại USB Restricted Mode thì đối thủ đến từ Israel, Cellebrite dường như đã “chịu thua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.