Grab đầu tư 250 triệu USD đối đầu 'cha đẻ' Go-Viet

31/08/2018 12:15 GMT+7

Grab sẽ đầu tư 250 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp (startup) Indonesia trong vòng ba năm tới, nhằm củng cố vị thế ở nền kinh kế lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo Reuters, hãng dịch vụ gọi xe Grab (Singapore) đã gọi vốn thành công hơn hai tỉ USD trong những tháng gần đây và tung ra quỹ đầu tư Grab Ventures nhằm phát triển các startup công nghệ trong các lĩnh vực bên ngoài mảng gọi xe khi hãng đối chọi với Go-Jek, ''cha đẻ'' của Go-Viet, nhằm mục tiêu thống trị khu vực.
Grab, Didi Chuxing của Trung Quốc và SoftBank Group Corp của Nhật Bản đã bắt đầu xem xét các startup ở Indonesia và sẽ bắt đầu tài trợ vào cuối năm nay. Grab quan tâm đến các startup chăm sóc sức khỏe và phân phối thực phẩm, hàng tạp hóa cũng như những công cụ hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số và các quy trình tự động.
Trong khi đó, đối thủ Go-Jek của Grab đã phát triển từ một dịch vụ gọi xe thành ứng dụng một cửa cho phép khách hàng Indonesia thực hiện thanh toán trực tuyến và đặt hàng mọi thứ từ thực phẩm, hàng tạp hóa đến cả dịch vụ mát-xa. Công ty này hiện tìm cách mở rộng ở Đông Nam Á đến Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Singapore.
Ridzki Kramadibrata, giám đốc của Grab ở Indonesia cho biết rằng hãng đang dẫn đầu dịch vụ gọi xe ở Indonesia với 65% thị phần (dựa trên tổng số chuyến đi và giao dịch) và tự tin sẽ có thể tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình. Grab nắm giữ phần lớn thị phần tại 137 thành phố ở Indonesia, so với khoảng 50 của Go-Jek, xử lý hơn 100 triệu giao dịch cho 20-25 triệu người dùng hằng tháng. Grab hiện được định giá khoảng 11 tỉ USD.
Theo báo cáo của Google-Temasek, các dịch gọi xe ở Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng giá trị hàng hóa lên 20,1 tỉ USD vào năm 2025 từ con số 5,1 tỉ USD vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.