GoPro sa thải 200 nhân viên vì đại dịch Covid-19

17/04/2020 15:05 GMT+7

GoPro vừa thông báo rằng họ sẽ sa thải 200 nhân viên hoặc tương đương khoảng 20% lực lượng lao động của mình do hậu quả từ đại dịch Covid-19 .

Theo Engadget, việc sa thải này nhằm mục đích giúp GoPro giảm chi phí khoảng 100 triệu USD, nơi họ sẽ chuyển phần lớn hoạt động kinh doanh sang mô hình cung cấp sản phẩm đến người tiêu dùng. Công ty cho biết doanh thu quý 1 sẽ thấp hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái và CEO Nicholas Woodman sẽ không nhận bất kỳ khoản lương nào trong phần còn lại của năm.
Đại dịch Covid-19 đã bùng phát ngay khi GoPro đang bắt đầu hồi phục sau các hoạt động kinh doanh khó khăn trên thị trường máy bay không người lái. Công ty đã chứng kiến một bước nhảy lớn về doanh thu trong quý cuối cùng của năm 2019 nhờ sự thành công của Hero 8 Black trong mùa mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, công ty chỉ dự kiến đạt doanh thu 119 triệu USD trong quý 1/2020, thấp hơn nhiều so với mức 528 triệu USD trong quý trước. Lộ trình sản phẩm năm 2020 của GoPro vẫn không thay đổi do đợt cắt giảm nhân sự này.
GoPro cho biết họ đang chuyển sang mô hình cung cấp trực tiếp đến người tiêu dùng do ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19 đối với mạng lưới phân phối toàn cầu. Trong thông cáo báo chí, GoPro nói rằng họ rất buồn khi phải sa thải nhiều thành viên trong đội ngũ công ty và khẳng định mãi biết ơn các đóng góp từ các nhân viên này
Bên cạnh đó, GoPro sẽ tiếp tục chọn các đối tác bán lẻ hàng đầu ở các khu vực trọng yếu, nơi người tiêu dùng thích mua sắm trong cửa hàng thực tế hoặc gián tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.