Google yêu cầu sạc chuẩn USB-C và PD trên điện thoại Android mới

09/10/2019 16:00 GMT+7

Cổng sạc USB-C và hỗ trợ tiêu chuẩn sạc USB-PD giúp việc sạc pin trở nên nhanh chóng hơn.

Theo The Verge, Google đã đưa ra những hướng dẫn mới mà các nhà sản xuất thiết bị Android phải tuân theo để sử dụng các dịch vụ của gã khổng lồ công nghệ này. Trong đó có một thay đổi đáng chú ý là các thiết bị Android mới phải tương thích với cổng sạc chuẩn USB-C và có hỗ trợ chuẩn sạc USB Power Delivery (USB-PD).
USB-PD là một tiêu chuẩn mở của USB-C cho phép tốc độ sạc nhanh, có thể cung cấp năng lượng cho các bộ sạc 50W, 65W thậm chí tối đa có thể lên tới 100W. Tuy nhiên, việc sở hữu được một bộ sạc nhanh và hỗ trợ các công nghệ tương thích là một điều khó bởi sự độc quyền của các công ty sản xuất điện thoại thông minh.
Trong các dòng máy Android hiện nay, điện thoại Pixel của Google và Samsung mới ra mắt đều hỗ trợ sạc nhanh USB-PD 3.0. Nổi bật là bộ sạc của Samsung Galaxy Note 10 được cung cấp năng lượng lên tới 45W.
Ngược lại, Apple đã hỗ trợ sạc nhanh USB Power Delivery cho MacBook từ rất sớm (2015) và sau đó là các dòng iPad, iPhone đều hỗ trợ sạc nhanh.
Với yêu cầu mới của Google gửi đến các nhà sản suất điện thoại thông minh, người dùng Android sẽ dễ dàng tiếp cập hơn với công nghệ sạc nhanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.