Google xóa 22 ứng dụng gian lận quảng cáo trên Play Store

Thành Luân
Thành Luân
07/12/2018 17:41 GMT+7

Google vừa ghi nhận đã xóa 22 ứng dụng được liệt kê trong Play Store. Những ứng dụng này đã được cài đặt hơn 2 triệu lần bởi các chủ sở hữu thiết bị Android.

Theo PhoneArena, dựa trên nguồn tin đăng tải thì các ứng dụng bị xóa nói trên được thiết kế để đánh lừa nhà quảng cáo nhằm mang thu nhập cho các nhà phát triển bằng cách đánh lừa rằng chủ sở hữu điện thoại đã nhấp vào quảng cáo.
Cụ thể, các ứng dụng độc hại này đã sử dụng phần mềm độc hại đánh lừa rằng chúng chạy trên nhiều loại điện thoại iOS và Android, sau đó hướng đến yêu cầu nhấp quảng cáo thông qua máy chủ điều khiển và lệnh (C&C). Để không thu hút sự chú ý của người dùng vào các ứng dụng không có thật, quảng cáo xuất hiện ẩn bên trong cửa sổ trình duyệt (kích thước 0 x 0 pixel), nơi tạo ra các tương tác nhấp chuột quảng cáo giả mạo. Nó có thể diễn ra bất kể người dùng có mở ứng dụng độc hại đó hay không.
Gợi ý duy nhất cho chủ sở hữu điện thoại đó là có điều gì đó không ổn khi mức sử dụng dữ liệu cao và pin tiêu hao nhanh hơn. Ngoài việc đánh lừa là ứng dụng khác trên iPhone 5 và iPhone 8 Plus, các ứng dụng độc hại này sẽ đánh lừa nhà quảng cáo tin rằng quảng cáo của họ đã được hiển thị trên 249 mẫu điện thoại Android khác nhau từ 33 thương hiệu chạy trên nền tảng Android 4.4.2 đến 7.x.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.