Google xin lỗi vụ rò rỉ tài liệu nội bộ 'vẽ đường' đối phó với EU

15/11/2020 10:43 GMT+7

Google chính thức xin lỗi Thierry Breton - Giám đốc ngành công nghiệp của châu Âu về tài liệu nội bộ bị rò rỉ, trong đó có đề xuất các chiến thuật chống lại các quy định cứng rắn của Liên minh châu Âu (EU).

Trước vụ việc nhạy cảm này, Sundar Pichai của Alphabet, công ty mẹ của Google và Breton đã có một cuộc trao đổi riêng thông qua hội đàm video vào cuối ngày 12.11. Theo đó đó, một tài liệu nội bộ của Google rò rỉ cho thấy công ty này đã vạch ra chiến lược 60 ngày nhằm tấn công các quy tắc mới của Ủy ban giám sát độc quyền châu Âu bằng cách kêu gọi các đồng minh của Mỹ gây sức ép với Breton.
Theo chia sẻ của đại diện EU, trước khi bị rò rỉ Breton đã đưa những tài liệu này cho Pichai xem trong cuộc trao đổi. Breton chia sẻ với Hiệp hội Báo chí Anh - Mỹ rằng “tôi không ngạc nhiên, tôi cũng chẳng ngây thơ. Chỉ là tôi thấy cách thức này đã lỗi thời rồi”, sau đó ông vẫy vẫy tập tài liệu trên tay trước khi phát cho các phóng viên tham gia cuộc họp báo ngắn.
Breton nói tiếp, “dĩ nhiên chúng tôi đã có một cuộc thảo luận khá cởi mở, tôi đã nói với Sundar những gì cần phải nói và anh ấy đã xin lỗi. Đáp lại, tôi nói với anh ấy rằng, “nếu anh cần nói điều gì, tôi sẵn lòng lắng nghe”.
Nguồn tin thân cận về cuộc điện đàm này cho biết Pichai đã xin lỗi về cách mà tài liệu được "phát hành" và ông cam kết sẽ trao đổi trực tiếp với Breton nếu ông thấy ngôn ngữ và chính sách nhắm mục tiêu cụ thể đến Google ảnh hưởng tới công ty. Theo Reuters, Google tuyên bố cả hai đã có một cuộc trò chuyện thẳng thắn nhưng cởi mở và ngỏ ý lấy làm tiếc vì sự cố không mong muốn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.