Google Waymo lên kế hoạch bán cảm biến xe tự hành

09/03/2019 08:41 GMT+7

Waymo của Google dự định sẽ bán cảm biến dùng trên xe tự hành của họ trong các lĩnh vực khác.

Theo BBC, Waymo muốn ‘chào hàng’ công nghệ cảm biến Lidar đến các công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như robot, bảo mật và nông nghiệp, chứ không phải cho các hãng sản xuất xe. Họ chưa công bố giá bán chính thức.
Lidar của Waymo đóng góp rất lớn cho sự phát triển của xe tự hành. Nó đo được khoảng cách thông qua các laser và vẽ ra bản đồ 3D về môi trường xung quanh. Người đứng đầu bộ phận phát triển Lidar cho biết công ty đã phát triển công nghệ này từ năm 2011, và đang sở hữu 3 hệ thống Lidar khác nhau.
Trước hết, để tìm đối tác thì Waymo sẽ cung cấp một thiết bị tích hợp Lidar, được đặt tên là Laser Bear Honeycomb. Thiết bị đang được dùng quanh cản xe tự hành của Waymo để cung cấp tầm nhìn rộng.
Waymo chia sẻ điều này sẽ hỗ trợ sự phát triển của các ứng dụng không thuộc lĩnh vực xe tự hành, cũng như cải thiện tình hình kinh doanh của công ty. Họ hy vọng có thể mở rộng quy mô phát triển của công nghệ tự hành một cách nhanh hơn, từ đó khiến mức giá của cảm biến bớt đắt đỏ.
Waymo đã kiện Uber vì tin rằng đối thủ đã đánh cắp và sử dụng bí mật liên quan đến Lidar để phát triển xe tự lái. Cả hai bên đã đạt được thỏa thuận khi Waymo nhận về 0,34% cổ phần của Uber trị giá khoảng 245 triệu USD. Uber đồng ý không sử dụng công nghệ này trên xe tự hành của hãng nhưng cũng khẳng định họ chưa bao giờ làm như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.