Google vá lỗi ảnh nền làm treo máy Pixel 2/Pixel 2 XL

20/05/2020 08:36 GMT+7

Sau 2 năm phản hồi và phàn nàn của người dùng cuối cùng cũng được Google ghi nhận bằng cam kết bản vá lỗi trong tương lai gần.

Pixel là dòng smartphone được sản xuất dưới tên Google và luôn được chạy những bản Android mới nhất. Nhưng vì một vài lý do không rõ, nhiều mẫu Pixel tồn tại các lỗi kỳ lạ (không hoặc ít xuất hiện trên máy khác). Theo AndroidPolice, người dùng Pixel 2 và Pixel 2 XL từ hai năm qua đã báo cáo nhiều trường hợp một số hình ảnh nền trong ứng dụng Google Wallpapers trên thiết bị của họ khiến giao diện người dùng (UI) treo và văng liên tục, tới mức phải tắt máy.
Do bị văng UI liên tục, họ không có cách nào để thay ảnh nền điện thoại khác và buộc phải khôi phục máy về tình trạng xuất xưởng để có thể hoạt động bình thường trở lại.
Một người dùng cho biết lần đầu tiên anh gặp sự cố là khi kích hoạt tính năng thay ảnh nền hằng ngày. Sau vài lần chuyển ảnh mượt mà như mong đợi, thiết bị mở tới một tấm hình gây lỗi văng UI liên tục, khiến máy tắt hoàn toàn và khởi động vào chế độ phục hồi với thông báo dữ liệu trên thiết bị có thể bị hư hỏng. Khi mở máy trở lại, việc duy nhất người này có thể làm là mở khóa màn hình rồi tình trạng treo, văng UI tiếp tục diễn ra.
Thao tác khởi động máy về chế độ an toàn cũng không giúp ích gì bởi ảnh nền gây sự cố vẫn đang hiển thị. Qua ngày hôm sau, tấm hình không tự thay đổi (dù lẽ ra phải chuyển ảnh theo từng ngày). Dù đã thử nhiều cách, người dùng cũng không thể thay được ảnh nền khác và cũng không có cách để vượt qua được màn hình khóa để sử dụng máy. Giải pháp duy nhất là đưa máy về tình trạng xuất xưởng, đồng nghĩa mất toàn bộ dữ liệu chưa được lưu (và cũng không thể lưu vì máy treo).
Thậm chí có người dùng Pixel 3 XL cũng ghi nhận trường hợp tương tự.
Mới đây, Google cho biết sẽ gỡ bỏ các hình ảnh gây tình trạng văng UI khỏi ứng dụng ảnh nền, đồng thời phát triển bản vá để ngăn tình trạng trên tái diễn trong một bản cập nhật Android sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.