Google và Levi's giới thiệu áo khoác thông minh

12/03/2017 15:41 GMT+7

Sau hai năm phát triển, chiếc áo khoác thông minh của Google và Levi’s sẽ đến tay người dùng vào mùa thu năm nay.

Theo Engadget, chiếc áo khoác kết nối này có tên gọi Commuter, sử dụng chất liệu denim, loại vải cotton cứng có các sợi đan chéo thường thấy trên quần jeans. Google sử dụng công nghệ Jacquard để giúp loại vải denim dẫn điện và có thể nhận tín hiệu từ người dùng, điều khiển thông qua cử chỉ.
Commuter đi kèm với một ống tay Bluetooth kết nối với điện thoại thông minh để cung cấp khả năng dẫn đường qua Google Maps, điều chỉnh âm lượng khi nghe nhạc hoặc trả lời cuộc gọi điện thoại. Và tất cả đều được kích hoạt bằng cách vuốt ngón tay trên vải của áo khoác. Hiện tại các tính năng của chiếc áo khoác này khá tương đồng so với các mẫu đồng hồ thông minh.
Commuter được sản xuất bằng kỹ thuật cao cấp của Levi’s và người dùng có thể giặt rửa như một chiếc áo khoác thông thường, nhưng trước đó cần tháo ống tay Bluetooth.
Google và Levi’s tiết lộ chiếc áo khoác thông minh này sẽ xuất hiện vào mùa thu tới với mức giá khoảng 350 USD (tương đương 8 triệu đồng). Thời gian ra mắt dự kiến ban đầu là quý 1 năm nay nhưng bị trì hoãn vì nhiều lý do.
Commuter là một trong các sản phẩm thuộc bộ phận ATAP của Google, là nơi đã hủy dự án điện thoại thông minh dạng mô đun Project Ara vào tháng 9.2016 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.