Google và Fitbit hợp tác phát triển công nghệ theo dõi sức khỏe

Thành Luân
Thành Luân
02/05/2018 11:01 GMT+7

Fitbit thông báo sẽ triển khai các hàm API chăm sóc sức khỏe của Google, để cung cấp dữ liệu y tế trực tiếp cho các hệ thống hồ sơ y tế điện tử (EMR) được các bác sĩ và bệnh viện sử dụng.

Theo PhoneArena, điều này sẽ giúp cải thiện cách trình theo dõi thể dục xử lý dữ liệu sức khỏe của người dùng. Mục tiêu cuối cùng là cung cấp cho các bác sĩ lâm sàng thông tin toàn diện hơn về bệnh nhân của họ, để có thể nhận được sự chăm sóc cá nhân phù hợp với nhu cầu. Lưu lượng dữ liệu y tế ổn định cũng sẽ giúp các bác sĩ xác định những căn bệnh khó chẩn đoán và phản ứng tương ứng.
Đồng sáng lập kiêm CEO Fitbit James Park cho biết: “Làm việc với Google mang đến cho chúng tôi cơ hội để biến đổi cách chúng tôi mở rộng quy mô kinh doanh của mình, cho phép chúng tôi tiếp cận nhiều người hơn trên khắp thế giới, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và hệ thống chăm sóc sức khỏe. Sự hợp tác này sẽ đẩy nhanh tốc độ đổi mới để xác định thế hệ tiếp theo của chăm sóc sức khỏe và thiết bị đeo được”.
Cả hai công ty đã gặp khó khăn trong những năm gần đây, trong đó Fitbit thất bại trước sự vươn lên của Samsung, Apple và nhiều nhà sản xuất smartwatch khác, trong khi Google vẫn chưa thể biến Android Wear (nay là Wear OS) trở thành giải pháp khả thi để thay thế watchOS và Tizen. Chính vì vậy, mối quan hệ đối tác giữa hai bên có thể là một dấu hiệu cho những điều lớn hơn và tốt hơn từ hai công ty.
“Cuối cùng, Fitbit và Google đang cộng tác để tập hợp những thế mạnh của cả hai công ty trong việc đổi mới và biến đổi tương lai dành cho các thiết bị đeo được”, Google và Fitbit cho biết trong thông báo chính thức của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.