Google TV trở lại, chạy trên Android TV

02/10/2020 15:09 GMT+7

Cùng với sự ra mắt của Chromecast mới vào sáng 1.10, Google cũng sẵn sàng mang Google TV trở lại với giao diện mới được tích hợp trên Android TV.

Theo Engadget, trang chủ chính của Google TV sẽ có các tiêu đề được lấy từ tất cả dịch vụ phát trực tuyến tích hợp như Netflix, Hulu và HBO Max. Nó cũng sẽ hiển thị các tùy chọn từ các kênh khác mà người dùng chưa sử dụng, chẳng hạn như Tubi TV hoặc Crackle.
Các tab ở trên cùng cho phép người dùng xem các đề xuất về phim, chương trình truyền hình, ứng dụng và thư viện nội dung. Phần còn lại của trang chính trình bày một số hàng nội dung như các thể loại mà Google cho rằng chủ nhân của nó thích, bên cạnh các dịch vụ cụ thể như Netflix và YouTube. Giống như Play Movies đã có trước đây, Google TV sẽ sắp xếp tất cả nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến hiện có để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy một chương trình mình thích hơn là tìm kiếm từng kênh cho một chương trình.
Google cho biết họ đã cập nhật biểu đồ kiến thức tìm kiếm mà công ty sử dụng trong các dịch vụ trước đó như Play Movies để giúp Google TV hiểu rõ hơn những gì người dùng đang tìm kiếm. Người dùng cũng có thể tiếp tục sử dụng hệ thống Cast để truyền trực tuyến ảnh hoặc màn hình điện thoại tới TV và những người thích chế độ Ambient để hiển thị các nội dung nghệ thuật trên TV của họ sẽ tìm thấy nó ở đây. Ngoài ra, việc hỗ trợ Stadia cũng sẽ đến Google TV vào nửa đầu năm sau.
Quan trọng hơn hết, Google TV cũng sẽ có sẵn dưới dạng ứng dụng di động cho các thiết bị Android kể từ hôm nay, vì vậy người dùng có thể trải nghiệm giao diện mới trên điện thoại của mình.
Báo cáo nói thêm, mặc dù Google TV trở lại nhưng Android TV sẽ không biến mất, bởi Google TV chỉ đơn giản là một giao diện chạy trên hệ điều hành Android TV. Mặc dù cả hai sẽ tiếp tục tồn tại nhưng Google TV dường như là thương hiệu mới hướng đến người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.