Google tuyên bố ngưng phát triển laptop Pixel

02/03/2017 07:59 GMT+7

Google tuyên bố trong thời gian tới, hãng sẽ không phát triển thêm bất kỳ dòng máy laptop Pixel sử dụng hệ điều hành Chrome OS nào nữa.

Theo PhoneArena, thông tin này đã được ông Rick Osterloh - Giám đốc mảng phần cứng của Google xác nhận, tại triển lãm MWC 2017 đang diễn ra ở Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, ông Rick Osterloh cũng chia sẻ rằng công ty vẫn sẽ tiếp tục phát triển hệ điều hành Chrome OS, vốn đang được cài sẵn trong các mẫu máy laptop Pixel. Điều này cho thấy, Google vẫn đang có những chiến lược dành riêng cho hệ điều hành này.
Được biết, vào tháng 8.2016 vừa qua Google cũng đã ngừng bán mẫu máy máy tính Chromebook Pixel 2, sau khi ngưng bán phiên bản laptop Pixel thế hệ đầu tiên vào tháng 4.2016.
Được biết, mẫu máy tính Chromebook Pixel 2 được Google ra mắt vào tháng 3.2015, đây cũng là thiết bị có cổng USB Type-C từ sớm, với kỳ vọng muốn biến cổng kết nối này thành chuẩn giao tiếp phổ biến trên thiết bị Android.
Về cấu hình, Chromebook Pixel 2 được trang bị màn hình cảm ứng 12,85 inch, bộ xử lý Intel Core i7 xung nhịp 2,4 GHz, 16 GB RAM, ổ cứng SSD 64 GB và có giá bán 1.299 USD. Đây cũng là chiếc laptop được cài sẵn hệ điều hành Chrome OS do chính Google phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.