Google tung bản Android P xem trước cho nhà phát triển

09/03/2018 07:54 GMT+7

Google vừa phát hành bản xem trước đầu tiên của Android P dành cho nhà phát triển, mặc dù tên thực sự cho “P” đến nay vẫn chưa được xác nhận.

Theo PhoneArena, một điều mà người dùng cần lưu ý rằng đây không phải là bản phát hành nhằm vào người tiêu dùng mà nó được cung cấp cho các nhà phát triển để họ khám phá những thay đổi đối với Android P ảnh hưởng đến họ ra sao.
Có lẽ bổ sung mới gây tranh cãi nhất là sự hỗ trợ Android đối với thiết kế notch trên iPhone X, đặc biệt khi mà một số nguồn tin mới đây tiết lộ rằng iPhone 2019 sẽ không còn notch nữa. Với bản phát hành này, nhà phát triển có thể thử nghiệm các ứng dụng của họ để đảm bảo rằng chúng có thể làm việc với thiết kế màn hình mới.
Đối với các nhà phát triển, Android P sẽ mang đến một hộp cảnh báo xuất hiện bất cứ khi nào người dùng tải xuống một ứng dụng nhằm vào các thiết bị chạy Android 4.2 trở xuống. Bắt đầu từ tháng 11, các ứng dụng được gửi tới Google Play Store phải được phát triển cho Android Oreo. Năm sau ứng dụng sẽ phải hỗ trợ thiết bị cầm tay và máy tính 64 bit.
Google đã phát hành một clip trình diễn những tính năng mới trong phần xem trước của Android dành cho nhà phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.