Google từ bỏ kế hoạch smartwatch từ nhiều năm trước

19/09/2019 13:26 GMT+7

Một báo cáo vừa được đăng tải cho thấy Google đã có kế hoạch phát triển smartwatch của riêng mình, tuy nhiên họ đã hủy bỏ nó vào năm 2016.

Theo Neowin, năm 2016, đã có báo cáo cho biết Google sẽ tự tạo ra những thiết bị phần cứng của riêng mình. Điều này chính thức xảy ra vào tháng 10 khi công ty công bố thiết bị cầm tay Pixel đầu tiên do mình sản xuất. Kể từ đó, cứ mỗi tháng 10 hằng năm, Google liên tục tổ chức sự kiện “Made by Google”, nơi công bố smartphone mới cùng với một số sản phẩm khác.
Cùng với sự xuất hiện của smartphone Pixel, các tin đồn liên tục từ năm này sang năm khác cho biết công ty cũng đang phát triển smartwatch Pixel của riêng mình. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn.
Giờ đây, báo cáo mới nhất khiến người dùng từ bỏ mơ ước một smartwatch Pixel đến từ Google. Theo báo cáo, Giám đốc phần cứng Rick Osterloh của Google không muốn một sản phẩm ngoại vi làm mờ thương hiệu Pixel, vì vậy họ muốn giao nhiệm vụ sản xuất smartwatch cho các đối tác, chẳng hạn như LG với Watch Sport.
Đáng chú ý hơn, Google thực sự không còn làm việc nhiều với Wear OS nữa khi họ chỉ cập nhật các tính năng nhỏ cho nền tảng này. Android Wear được công bố lần đầu tiên vào tháng 3.2014 và phiên bản 2.0 của nó đến vào tháng 2.2017. Nó đã được đổi thương hiệu thành Wear OS cách đây hơn 1 năm và không có nhiều tin tức kể từ đó. Với một hệ điều hành thiết bị đeo không được ưu tiên nhiều bởi Google, có thể hiểu tại sao việc công ty tạo ra smartwatch riêng gần như là điều không thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.