Google từ bỏ công cụ tìm kiếm cho Trung Quốc kiểm duyệt

Thành Luân
Thành Luân
18/07/2019 10:21 GMT+7

Phó chủ tịch chính sách công của Google Karan Bhatia vừa nói với Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ rằng công ty đã chấm dứt Project Dragonfly.

Theo Neowin, Project Dragonfly (vốn được cho là đang phát triển công cụ tìm kiếm cho phép kiểm duyệt tại Trung Quốc) là một nỗ lực của Google dành cho thị trường này, nhưng đã gây ra nhiều tranh cãi giữa các nhân viên của công ty, trong đó nhiều người đã ký một bức thư yêu cầu dự án kết thúc.
Cụ thể, tại phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ, Bhatia đã trả lời thượng nghị sĩ Josh Hawley đến từ đảng Cộng hòa rằng công ty đã chính thức chấm dứt Project Dragonfly.
Xác nhận này đánh dấu sự khẳng định của Google trong việc khai tử Project Dragonfly, nơi các nhân viên của Google luôn tỏ ra lo ngại về sự phát triển của dự án diễn ra kể từ tháng 3 năm nay, bất chấp lời bình luận trước đó của các ông chủ Google rằng công ty không có kế hoạch ra mắt Dragonfly.

[VIDEO] Mỹ sẽ xem xét cáo buộc Google hợp tác với Trung Quốc

Một phát ngôn viên Google cho biết công ty đã không có kế hoạch khởi động công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc và không có công việc nào được thực hiện trong một dự án như vậy. Thay vào đó, các thành viên trong nhóm đã chuyển sang các dự án mới.
Chắc chắn sẽ rất thú vị để xem những gì xảy ra liên quan đến Project Dragonfly trong tương lai. Mặc dù tuyên bố của Google đưa ra có vẻ như dự án đã bị treo, nhưng nó có thể tiếp tục diễn ra trong tương lai. Về cơ bản, chỉ có thời gian mới biết được liệu Google có thực sự khai tử Dragonfly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.