Google Translate thêm tính năng dịch theo thời gian thực

15/01/2015 10:26 GMT+7

(TNO) Sáng nay 15.1, Google tung ra bản cập nhật mới cho ứng dụng Google Translate chạy trên iOS và Android, bổ sung hàng loạt khả năng dịch thuật tiện lợi.

(TNO) Sáng nay 15.1, Google tung ra bản cập nhật mới cho ứng dụng Google Translate chạy trên iOS và Android, bổ sung hàng loạt khả năng dịch thuật tiện lợi.

Tính năng Word Lens có khả năng dịch được ngôn ngữ được in trên bảng hiệu - Ảnh chụp màn hình
Theo đó, phiên bản Google Translate được bổ sung 3 chức năng mới gồm: Word Lens, Camera Mode và dịch theo thời gian thực.

- Word Lens: Với tính năng này người dùng chỉ cần kích hoạt camera trong ứng dụng Google Translate lên và chĩa vào một bảng hiệu nào đó ngoài trời. Ngay lập tức, chữ viết trong bảng hiệu sẽ được chuyển sang ngôn ngữ bạn đang dùng và hiển thị trong màn hình smartphone, đây là tính năng rất tiện lợi cho những ai hay đi du lịch xa. Hiện tại, tính năng này chỉ mới hỗ trợ việc chuyển các ngôn ngữ Pháp, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha sang tiếng Anh.

- Camera Mode: Tính năng cho phép người dùng chụp nhanh bất kỳ vị trí nào có in chữ viết, sau đó tự trích toàn bộ chữ viết vào Google Translate rồi cho phép chuyển sang ngôn ngữ bạn đang sử dụng. Hiện tại, tính năng này hỗ trợ 36 ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt).

- Dịch theo thời gian thực: Đây là một tính năng rất tiện lợi và có thể giúp cho việc đối thoại giữa 2 người không cùng ngôn ngữ có thể hiểu rõ nhau hơn. Theo đó, người dùng chỉ cần mở Google Translate lên sau đó bấm vào phần micro trên ứng dụng. Ngay lập tức ngôn ngữ người đối diện đang nói sẽ tự động dịch sang ngôn ngữ bạn mong muốn theo dạng chữ và hiển thị trên màn hình smartphone. Hiện tại, tính năng đã hỗ trợ hơn 80 ngôn ngữ trong Google Translate (bao gồm cả tiếng Việt).
Phiên bản Google Translate bổ sung thêm 3 tính năng độc đáo nói trên đang được cung cấp miễn phí tại kho ứng dụng Google Play (Android) hoặc App Store (iOS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.