Google Translate ra mắt tính năng dịch giọng nói theo thời gian thực trên Android

18/03/2020 11:16 GMT+7

Từ hôm nay người dùng ứng dụng dịch thuật Google Translate trên các thiết bị Android sẽ được bổ sung một tính năng mới có thể thu âm và dịch giọng nói sang ngôn ngữ khác dưới dạng văn bản.

Tính năng này sẽ bắt đầu được tung ra từ hôm nay và dự kiến toàn bộ người dùng Android sẽ có thể sử dụng vào cuối tuần này. Các ngôn ngữ được hỗ trợ đầu tiên cho tính năng này là tiếng Anh, Pháp, Đức, Hindi, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha và Thái.
Được biết Google từng giới thiệu về tính năng này với người dùng vào khoảng tháng 1.2020, đây là một bước tiến khá tốt trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào khả năng dịch thuật của Google Translate. Tính năng này sẽ cho phép bạn ghi lại các từ được nói bằng một ngôn ngữ nào đó và dịch chúng thành văn bản với ngôn ngữ bạn cần, tất cả đều thực hiện trong thời gian thực và không đem lại bất cứ sự chậm trễ cho người dùng.

Google Translate cho thiết bị Android ra mắt tính năng dịch giọng nói thành văn bản

Ảnh: Slashgear

Khi sử dụng tính năng này người dùng cần phải kết nối internet, vì ứng dụng sử dụng bộ xử lý Tensor Processing Units (TPUs). TPUs là một loại chip xử lý tập trung vào AI tùy chỉnh để sử dụng trong các máy chủ đám mây, để thực hiện khả năng nghe-dịch một cách trực tiếp. Trên thực tế, một phát ngôn viên của Google cho biết tính năng này hoạt động bằng cách kết hợp tính năng Live Transcribe hiện có được tích hợp trong ứng dụng ghi âm trên điện thoại Pixel. Với sức mạnh xử lý của TPU từ các máy chủ đám mây, từ đó tạo ra phiên âm dịch theo thời gian thực.
Hiện tại Google chỉ đang hỗ trợ tính năng mới này cho hệ điều hành Android, trên iOS sẽ sớm được cập nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.