Google trả hơn 1 tỉ USD dàn xếp điều tra gian lận thuế ở Pháp

13/09/2019 06:57 GMT+7

Google cùng nhiều công ty công nghệ khác của Mỹ được cho là đã khai thác lỗ hổng trong luật thuế quốc tế để báo cáo hầu hết doanh số bán hàng của họ ở Ireland, từ đó đóng thuế ít ở các nước châu Âu khác.

Theo CNBC, Google đã đồng ý chi 500 triệu euro (khoảng 550 triệu USD) tại Pháp vì liên quan đến một cuộc điều tra gian lận tài chính.
Các công tố viên tài chính Pháp đã mở điều tra nhắm vào những giao dịch thuế của Google vào bốn năm trước. Họ muốn dò ra liệu gã khổng lồ công nghệ có đang trốn thuế hay không thông qua việc không khai báo đầy đủ hoạt động của công ty tại nước này.
Được biết, Google đặt trụ sở châu Âu của họ tại Dublin, Ireland và nhân viên tại đây ký kết tất cả hợp đồng kinh doanh.
Phát ngôn viên của công ty nói: “Thỏa thuận bao gồm khoản thanh toán 500 triệu euro do một tòa án Pháp ra lệnh, đi cùng khoản tiền thuế trị giá 456 triệu euro (khoảng 514 triệu USD) mà chúng tôi chấp nhận trả. Thực ra, số tiền trên đã được ghi nhận đầy đủ trong kết quả tài chính trước đó. Chúng tôi tiếp tục tin rằng việc phối hợp để cải cách hệ thống thuế quốc tế chính là cách tốt nhất để mang đến khuôn khổ hoạt động rõ ràng cho những công ty có tầm hoạt động toàn cầu.”.
Người này cũng cho biết thỏa thuận trên đã giải quyết triệt để vấn đề thuế và tranh chấp liên quan vốn “diễn ra trong nhiều năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.