Google tìm cách tránh án phạt hàng tỉ USD

04/02/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Google đã đề nghị thay đổi một số các phương thức kinh doanh của mình nhằm xoa dịu các cáo buộc trong lĩnh vực cạnh tranh tại châu u và tránh án phạt hàng tỉ USD.

(TNO) Google đã đề nghị thay đổi một số các phương thức kinh doanh của mình nhằm xoa dịu các cáo buộc trong lĩnh vực cạnh tranh tại châu u và tránh án phạt hàng tỉ USD.

Theo Reuters, hồi cuối tuần rồi (1.2.2013), Ủy ban châu u (EC) tuyên bố đã nhận được các bản "đề nghị thay đổi một số phương thức kinh doanh" chi tiết từ Google.

Google đang bị điều tra trong vòng hai năm qua bởi những phàn nàn từ hàng chục công ty khác, trong đó có cả Microsoft, cho rằng Google đã sử dụng “sức mạnh thị trường” của mình để cản trở hoạt động kinh doanh của đối thủ.

Nếu EC chấp nhận những đề xuất này như một hình thức dàn xếp vụ việc, điều đó có nghĩa là sẽ không có bất kỳ án phạt nào chống lại Google.

Được biết, cũng theo Reuters, các công ty bị phát hiện vi phạm các điều luật của Liên minh châu u (EU) có thể bị phạt với số tiền lên dến 10% doanh thu trên phạm vi toàn cầu. Đối với trường hợp của Google, con số này thậm chí có thể đạt mức 4 tỉ USD.

Ủy viên phụ trách chống cạnh tranh độc quyền tại EC, ông Joaquin Almunia, từ chối cung cấp chi tiết các đề nghị từ phía Google, song vẫn nói hãng tin Reuters rằng “chúng tôi đang phân tích nó”.

Về phần mình, người phát ngôn của Google Al Verney cho biết tập đoàn sẽ làm việc trên tinh thần hợp tác với EC.

Trong vụ việc lần này, Google bị cáo buộc đã cung cấp các nhãn đánh dấu riêng cho các dịch vụ riêng của mình trong các kết quả tìm kiếm, qua đó khiến các kết quả này “lọt sổ” khỏi các dịch vụ đối thủ, Reuters dẫn lời một nguồn tin thân cận với vụ điều tra song từ chối tiết lộ danh tính vì sự nhạy cảm của các thông tin này.

Được biết, hồi tháng trước, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cũng đã kết thúc một cuộc điều tra tương tự nhằm vào Google song không đưa ra được hành động cụ thể nào, hay nói cách khác là Google đã giành phần thắng trong cuộc điều tra tại Mỹ.

An Huy

>> Chủ tịch Google gọi Trung Quốc là "tin tặc tinh vi
>> Google chi 82 triệu USD để tránh "thuế internet" ở Pháp
>> Google phát động cuộc thi phát minh khoa học
>> Google thưởng lớn cho người tìm ra lỗi của Chrome OS
>> Google Maps thể hiện về CHDCND Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.