Google tìm cách thâu tóm Fitbit

29/10/2019 14:38 GMT+7

Báo cáo từ Reuters cho biết Google đã thực hiện một nỗ lực để mua lại Fitbit - một trong những nhà sản xuất thiết bị đeo nổi tiếng nhất thế giới .

Theo Neowin, mặc dù không có xác nhận nào về thỏa thuận giữa hai công ty nhưng động thái này có thể giúp Google tham gia vào thị trường smartwatch bằng một thiết bị của riêng mình, thay vì chỉ dựa vào các thiết bị đối tác chạy Wear OS.
Tin tức được đưa ra khi Fitbit dường như đang tìm kiếm các nhà đầu tư quan tâm đến việc mua công ty. Mặc dù duy trì tăng trưởng chung nhưng thị phần của Fitbit đã giảm liên tục trong thời gian qua, nơi các công ty như Samsung đã vượt xa về tốc độ tăng trưởng.
Trước khi gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, Fitbit đã mua lại một số công ty khác nhau trong suốt những năm qua. Vào cuối năm 2016, Fitbit mua lại công ty đối thủ Pebble trước khi mua một nhà sản xuất smartwatch khác là Vector. Ngoài ra họ cũng đã mua lại công ty thẻ tín dụng Coin và gần đây nhất là Twine Health.
Việc Fitbit gặp khó trong hoạt động kinh doanh có thể bắt nguồn từ những chiến lược áp giá không phù hợp của hãng trong thời gian gần đây. Thất vọng nhất dành cho Versa Lite - mẫu smartwatch rẻ hơn của Versa 2. Trong khi Versa 2 có nhiều tính năng hơn thì phiên bản Lite của nó chỉ có giá rẻ hơn 40 USD và thiếu không gian bộ nhớ dành cho lưu trữ âm nhạc.
Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ liệu Google mua lại Fitbit có thể giúp vực dậy con thuyền đang đắm chìm này hay không, bởi bản thân Google cũng gặp một số khó khăn trong việc phát triển nền tảng thiết bị đeo, thậm chí có những tin đồn vào tháng trước nói rằng công ty đã không còn theo đuổi việc phát triển smartwatch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.