Google thuê cựu nhân viên thiết kế chip của Apple

24/12/2017 08:16 GMT+7

Google vừa thu hút thêm được một tài năng thiết kế chip của Apple, như là một phần trong nhiệm vụ giúp công ty tạo ra chip xử lý tùy chỉnh chất lượng cao.

Theo Engadget, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm này đã thuê John Bruno, một trong những người điều hành bộ phận thiết kế và phân tích chip iPhone và iPad để giúp chúng vượt mặt các đối thủ.
Chưa rõ những gì ông sẽ làm ở Google nhưng với kinh nghiệm của mình, Bruno có thể sẽ mang lại lợi thế về đồ họa cho chip tùy chỉnh của Google. Được biết, Bruno từng là nhân viên ATI và trở thành một kỹ sư trưởng của AMD, nơi ông dẫn đầu nhóm thiết kế bộ xử lý Fusion. Nếu tập trung vào lĩnh vực đồ họa, Bruno cũng có thể giúp Google tạo ra chip tối ưu cho các thiết bị VR.
Hiện tại, Google chưa thực sự nổi bật trong việc sản xuất chip tùy chỉnh khi vẫn còn phải tìm kiếm thêm các tài năng trong lĩnh vực này. Công ty chỉ có chip tùy chỉnh duy nhất do mình phát triển là Pixel Visual Core sử dụng bên trong Pixel 2.
Với sự xuất hiện của Bruno, những thiết bị của Google mà tiêu biểu nhất là Pixel có thể được nâng tầm để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ thay vì chỉ đơn giản là hiệu năng thô tối ưu cho Android, bên cạnh một số tính năng bổ sung như máy ảnh hoặc màn hình HDR+ hiện nay.

tin liên quan

Trí tuệ nhân tạo Google giúp chọn ảnh đẹp
Nếu bạn có hàng chục bức ảnh tương tự nhau thì việc cố gắng chọn ra bức ảnh hoàn hảo nhất thực sự khá khó khăn, đặc biệt trong trường hợp bạn không phải là một nhiếp ảnh gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.