Google thuê cựu nhân viên Apple giúp đưa hệ điều hành Fuchsia ra thị trường

Thành Luân
Thành Luân
25/01/2019 09:30 GMT+7

Để giúp Fuchsia - hệ điều hành hứa hẹn sẽ thay thế Android mà Google phát triển trong 2-3 năm qua, sớm ra mắt thị trường, công ty đã thuê một cựu nhân viên của Apple về làm việc.

Theo Neowin, Bill Stevenson, người từng làm việc tại Apple gần 15 năm, vừa đăng trên hồ sơ LinkedIn của mình rằng ông sẽ gia nhập Google vào tháng tới để giúp hoàn thiện và sớm đưa hệ điều hành mới có tên Fuchsia ra thị trường.
Trong suốt thời gian tại Apple, Stevenson đã làm việc cho một số dự án liên quan đến đám mây như AirPlay, iCloud cho Mac và Find my Mac, đồng thời dẫn dắt nhiều dự án khác nhau liên quan đến Mac OS X. Gần đây ông được bổ nhiệm làm quản lý cấp cao phụ trách quản lý chương trình Mac/Windows. Về cơ bản, điều này liên quan đến việc lãnh đạo các nhóm chịu trách nhiệm xây dựng và phát hành mọi phiên bản Mac OS kể từ năm 2012.
Ông Stevenson cũng có kinh nghiệm trong việc xây dựng các ứng dụng cho từng hệ sinh thái nhờ làm việc với cả các nhóm phần cứng và nhà phát triển bên thứ ba trong nhiều năm qua. Điều này có thể rất hữu ích cho kế hoạch chuẩn bị các ứng dụng trên Fuchsia cũng như hỗ trợ đầy đủ cho các ứng dụng Android.
Bản thân Google vẫn chưa thừa nhận dự án Fuchsia nên hiện tại chưa rõ thời điểm ra mắt mà công ty hướng đến. Mặc dù vậy, một báo cáo cho biết một nhóm hơn 100 người đang làm việc với nó cùng một số phát triển gần đây cho thấy nhiều khả năng Google sẽ đưa ra một số thông báo liên quan đến Fuchsia vào cuối năm nay, ngay cả khi thời điểm phát hành chưa được xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.