Google thu thập dữ liệu hàng triệu người dùng Mỹ cho dự án mới

Thành Luân
Thành Luân
12/11/2019 12:12 GMT+7

Báo cáo từ The Wall Street Journal cho thấy, Google đang thu thập thông tin hồ sơ sức khỏe chi tiết từ hàng triệu người Mỹ mà không thông báo cho bệnh nhân hoặc bác sĩ.

Theo Engadget, hệ thống y tế lớn thứ hai ở Mỹ có trụ sở tại St. Louis, Ascension, được cho là đang chia sẻ với Google kết quả phòng thí nghiệm, chẩn đoán, hồ sơ nhập viện, cũng như lịch sử sức khỏe hoàn chỉnh với tên bệnh nhân và ngày sinh.
Nỗ lực này nằm trong dự án có tên Nightingale của Google, và nguồn tin quen thuộc với vấn đề nói rằng ít nhất 150 nhân viên của Google có quyền truy cập dữ liệu trên hàng chục triệu bệnh nhân. Google được cho là đang sử dụng dữ liệu này để thiết kế phần mềm mới được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo (AI).
Mặc dù điều này có thể khiến nhiều người nghĩ rằng nó vi phạm quyền riêng tư của người dùng nhưng Đạo luật Trách nhiệm và Khả năng Giải quyết Bảo hiểm Y tế (HIPPA) thường cho phép các bệnh viện chia sẻ dữ liệu với các đối tác kinh doanh mà không cần thông báo cho bệnh nhân nếu thông tin đó được sử dụng để giúp bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Khi các công ty như Google, Amazon, Apple và Microsoft cố gắng làm cho bản thân có liên quan trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chúng ta có thể sẽ thấy vấn đề này xuất hiện nhiều hơn.
Ở thời điểm hiện tại Google vẫn chưa đưa ra bình luận về báo cáo nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.