Google thử nghiệm ứng dụng Search Lite cho thị trường mới nổi

18/08/2017 07:39 GMT+7

Tiếp bước nhiều hãng công nghệ lớn trong thời gian gần đây, Google đang thử nghiệm một ứng dụng tìm kiếm mới mang tên gọi Search Lite hướng đến các thị trường mới nổi.

Theo Neowin, Search Lite hiện được thử nghiệm cho người dùng tại thị trường Indonesia mang tên gọi “Search (Test App)” và đi kèm thẻ Experimental (thử nghiệm) bên trong ứng dụng.
Mục đích của ứng dụng là cung cấp cho người dùng một phiên bản thay thế cho ứng dụng Search, dành riêng cho thị trường mới nổi vốn có nhiều hạn chế về tốc độ internet cũng như chi phí truy cập dữ liệu di động.
Giống như nhiều ứng dụng Lite khác, Search Lite được thiết kế nhằm tối ưu hóa để sử dụng trên các đường truyền internet có kết nối chậm hơn và sử dụng ít dữ liệu hơn so với ứng dụng tìm kiếm tiêu chuẩn, cũng như hỗ trợ nhiều tính năng ngoại tuyến khác.
Với Search Lite, người dùng cũng có thể lựa chọn hạn chế khả năng tìm kiếm trang web, sử dụng ít dữ liệu hơn khi duyệt kết quả tìm kiếm cũng như cho phép chuyển đổi giữa các ngôn ngữ bằng cách vuốt trái và phải trong ứng dụng.
Hiện tại Google chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về kế hoạch phát hành Search Lite, nhưng nếu ra mắt nó có thể sẽ được cung cấp ở nhiều thị trường khác ngoài Indonesia.
Được biết, trong những tháng gần đây một số công ty công nghệ lớn trên thế giới đã tung ra các phiên bản rút gọn thay thế cho ứng dụng chính của hãng, được thiết kế cho các thị trường mới nổi. Nó bao gồm Twitter Lite, Facebook Messenger Lite và Skype Lite.
Các ứng dụng này được phát triển để sử dụng ở những khu vực nhất định trên thế giới, nơi kết nối di động không đều và thường chậm hơn so với các thị trường phát triển, nơi việc sử dụng dữ liệu di động có thể rất tốn kém cho người dùng thu nhập thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.