Google thử nghiệm công cụ thay thế cookie của bên thứ ba

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Google đang triển khai bản dùng thử dành cho nhà phát triển đối với công nghệ Federated Learning of Cohorts (FloC) như là bước chuẩn bị cho việc loại bỏ hỗ trợ cookie của bên thứ ba trong Chrome.
FloC là giải pháp mà Google đưa ra nhằm thay thế cookie bên thứ ba trong Chrome  /// Ảnh: Google FloC là giải pháp mà Google đưa ra nhằm thay thế cookie bên thứ ba trong Chrome - Ảnh: Google
FloC là giải pháp mà Google đưa ra nhằm thay thế cookie bên thứ ba trong Chrome
Ảnh: Google
Theo Engadget, FLoC là sự thay thế cho cookie của bên thứ ba thu thập dữ liệu dựa trên hành vi của các nhóm người dùng internet (được gọi là nhóm thuần tập) để tạo các quảng cáo trực tuyến có liên quan, thay vì theo dõi lịch sử duyệt web của một cá nhân.
Giám đốc sản phẩm Google Privacy Sandbox Marshall Vale cho biết, “Với FLoC, trình duyệt của bạn xác định nhóm thuần tập nào tương ứng gần nhất với lịch sử duyệt web gần đây của bạn, nhóm bạn với hàng nghìn người khác có lịch sử duyệt web tương tự. Số nhận dạng của nhóm thuần tập là thứ duy nhất được cung cấp khi được trang web yêu cầu. Điều này khác với cookie của bên thứ ba, cho phép các công ty theo dõi từng cá nhân trên các trang web khác nhau”.
Bản dùng thử của FloC đang hoạt động cho một tỷ lệ nhỏ người dùng ở Úc, Brazil, Canada, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Philippines và Mỹ. Bất kỳ ai bị chặn cookie của bên thứ ba trong phiên bản Chrome hiện tại sẽ không có quyền truy cập vào thử nghiệm ban đầu.
Đây là một phần trong kế hoạch của Google nhằm loại bỏ cookie của bên thứ ba trong Chrome và dừng hoạt động bán quảng cáo dựa trên hoạt động web riêng lẻ. Bán quảng cáo là nền tảng của đế chế Google và cũng là đối tượng của nhiều vụ kiện chống độc quyền nhắm vào công ty. Mặc dù vậy, FloC vẫn bị một số cơ quan và nhà quản lý khởi kiện khi cho rằng nó không giúp loại bỏ các vấn đề chống độc quyền, bao gồm cả ở bang Texas (Mỹ) và các cơ quan quản lý ở Anh.
Trong một tuyên bố gần đây, một cơ quan quản lý ở Anh cho biết, “Google có thể làm suy yếu khả năng tạo ra doanh thu của các nhà xuất bản và làm suy yếu sự cạnh tranh trong quảng cáo kỹ thuật số có thể đe dọa Google”.
Để đáp lại cáo buộc này, Google công khai giới thiệu các lợi ích về quyền riêng tư của FLoC mà không đề cập đến sự mất cân bằng tiềm ẩn khi cho biết vào tháng 3 rằng, “Chúng tôi đang hợp tác với ngành thông qua Privacy Sandbox về các giải pháp bảo vệ quyền riêng tư thay thế cho cookie của bên thứ ba. Như chúng tôi đã nói, chúng tôi sẽ không thay thế cookie của bên thứ ba bằng các giải pháp có thể theo dõi từng người trên web”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU