Google thiết kế lại giao diện tìm kiếm di động

Thành Luân
Thành Luân
23/01/2021 19:14 GMT+7

Google vừa công bố giao diện mới cho trải nghiệm tìm kiếm trên thiết bị di động của mình nhằm làm cho kết quả tìm kiếm dễ đọc hơn và cung cấp thiết kế hiện đại hơn.

Theo Neowin, một vài chi tiết về diện mạo mới đã được Aileen Cheng, người giám sát thiết kế lại của giao diện tìm kiếm, chia sẻ cho thấy một trong những thay đổi đáng chú ý là việc bổ sung nhiều tính năng hơn cho trải nghiệm tìm kiếm tổng thể. Điều này có thể được nhìn thấy trong biểu trưng, biểu tượng, thanh tìm kiếm và hình ảnh của Google mà Cheng mô tả là cảm giác “Googley”.
Google cũng đã thay thế các hộp bóng mờ xung quanh các kết quả tìm kiếm riêng lẻ bằng các đường thẳng như một phần của thiết kế mới. Cheng lưu ý điều này nhằm mục đích tạo ra không gian thoáng hơn và giúp người dùng ngay lập tức thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Ngoài ra, kết quả tìm kiếm dễ đọc hơn với việc sử dụng văn bản lớn và đậm hơn. Phần kết quả và tiêu đề lớn hơn trong thiết kế mới. Google cũng áp dụng phông chữ riêng, vốn đã được sử dụng trong một số sản phẩm như Gmail và Android, vào trải nghiệm tìm kiếm trên thiết bị di động.
Cuối cùng, giao diện mới cũng có nền sạch hơn và màu mới nhằm làm nổi bật các phần quan trọng của trang kết quả. Google cho biết những thay đổi này sẽ được triển khai trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.