Google thêm tính năng bảo mật giúp chặn ứng dụng chưa được xác minh

19/07/2017 11:51 GMT+7

Google vừa thêm một màn hình cảnh báo mới cho bất kỳ ứng dụng nào từ các nhà phát triển, mà chưa thông qua hệ thống xác minh ứng dụng của công ty.

Theo Engadget, hành động nói trên diễn ra trong bối cảnh Google bổ sung khá nhiều tính năng bảo mật mới cho dịch vụ và ứng dụng của mình, bao gồm tăng cường bảo vệ tài khoản Gmail cũng như các thủ tục cấp phép cho người dùng G Suite, sau sự cố bảo mật lừa đảo trên Google Documents.
Google không phải là công ty đầu tiên cung cấp màn hình cảnh báo khi Apple cũng có một quy trình tương tự trên OS X mang tên Gatekeeper, trong khi Windows 10 cũng có chức năng chặn các ứng dụng không có trên chợ ứng dụng.
Về cơ bản, chức năng mới có nghĩa khi gặp một ứng dụng chưa được xác minh bạn sẽ nhận được cảnh báo thông báo về điều đó. Để tiếp tục, bạn cần phải nhập “continue” vào trường hiện ra, điều này giúp giảm nguy cơ tiếp xúc với mã độc hại thay vì nhấn OK như trước đây.
Báo cáo của TechCrunch cho thấy cảnh báo cũng chứa tên của ứng dụng và nhà phát triển để bạn có thể kiểm tra khả năng lừa đảo. Các nhà phát triển cũng có thể kiểm tra các ứng dụng của họ mà không phải chờ đợi trạng thái đã được xác minh bởi người dùng có thể bỏ qua cảnh báo.
Trên diễn đàn phát triển của Google, đại diện công ty khẳng định Google cam kết thúc đẩy một hệ sinh thái lành mạnh cho cả người dùng và các nhà phát triển. Thông báo mới sẽ cung cấp đến người dùng một cách tự động nếu họ đối diện với nguy cơ bảo mật, từ đó cho phép họ đưa ra những quyết định sáng suốt để giữ thông tin một cách an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.