Google thành lập quỹ khủng hoảng 4 triệu USD sau lệnh cấm nhập cư của Trump

31/01/2017 11:17 GMT+7

Gã khổng lồ tìm kiếm Google vừa quyết định tạo ra một quỹ khủng hoảng trị giá 4 triệu USD, cho những người bị ảnh hưởng nặng nề từ lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo The Verge, 2 triệu USD đến từ Google và 2 triệu USD còn lại do nhân viên Google đóng góp. Toàn bộ số tiền này sẽ được gửi đến 4 tổ chức: American Civil Liberties Union, Immigrant Legal Resource Center, International Rescue Committee và UNHCR - cơ quan giúp bảo vệ những người tị nạn. Đây cũng là chiến dịch nhân đạo lớn nhất của Google từ trước đến nay.
Quỹ này được công bố trong một bản ghi nhớ từ ông Sundar Pichai - CEO của Google, và được phát ngôn viên Google xác nhận. Được biết, Pichai cũng là một trong những người chỉ trích nhiều nhất lệnh cấm nhập cư, chủ yếu từ các quốc gia hồi giáo của Donald Trump. Lệnh cấm mới này có thể ảnh hưởng đến ít nhất 187 nhân viên của Google và Pichai cũng chính là một người Ấn Độ nhập cư.
Hiện tại, nhiều ông lớn trong làng công nghệ cũng đã có những sự hỗ trợ cụ thể cho những người bị ảnh hưởng với chính sách này.
Chẳng hạn, Lyft thành lập quỹ 1 triệu USD trong vòng 4 năm tới, trong khi đó Airbnb sẽ cung cấp nơi ở miễn phí cho những người tị nạn và bất cứ ai không được phép ở Mỹ. Uber cũng mở quỹ cứu hộ 3 triệu USD giúp các tài xế của hãng giải quyết những vẫn đề liên quan đến lệnh cấm nhập cư này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.