Google tăng cường bảo mật khi duyệt web với WebView

24/06/2017 13:05 GMT+7

Google vừa tung bản cập nhật dành cho ứng dụng WebView, nhằm nâng cao khả năng duyệt web an toàn trong chính nền tảng này.

Theo Engadget, một thành phần thường được sử dụng của Android là WebView, trình duyệt nhỏ cho phép người dùng xem các trang web bên trong ứng dụng mà không phải sử dụng Chrome. Tuy nhiên, việc nhấn vào cửa sổ nhỏ để điều hướng internet sẽ rất dễ dẫn đến vấn đề bảo mật của thiết bị, vì vậy các thành viên của Google đang khá nghiêm túc trong việc cải thiện bảo mật để WebView trở nên an toàn hơn.
Thông qua bản cập nhật mới dành cho WebView, Google cho biết nếu ứng dụng yêu cầu xem một trang web đã có trong cơ sở dữ liệu phần mềm độc hại và lừa đảo của hãng, người dùng sẽ nhận được cảnh báo hiển thị. Ngoài ra, Google cũng triển khai công nghệ sandbox vào WebView khiến các ứng dụng độc hại khó có thể truy cập vào dữ liệu máy chủ.
Các nhà phát triển có thể kích hoạt chế độ duyệt web an toàn bằng cách thêm một dòng mã biểu tượng vào ứng dụng của họ. Trong khi đó, người dùng có thể tiếp cận với tính năng mới mà không cần phải thao tác quá nhiều kỹ năng, miễn là họ đang sử dụng các phiên bản Android đời mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.