Google tặng Chromebook và các điểm truy cập Wi-Fi cho học sinh

Thành Luân
Thành Luân
03/04/2020 11:47 GMT+7

Nhằm giúp học sinh theo kịp các bài học trong đại dịch Covid-19 , Google sẽ tặng 4.000 Chromebook và 100.000 điểm truy cập Wi-Fi cho các hộ gia đình ở California (Mỹ).

Theo Engadget, CEO Alphabet và Google, Sundar Pichai, đã công bố sáng kiến này trong một tweet đăng hôm 1.4. Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom, cho biết Bộ Giáo dục của tiểu bang sẽ phân phối các điểm truy cập Chromebook và Wi-Fi, với ưu tiên tại các cộng đồng nông thôn. Học sinh sẽ có các công cụ này cho đến cuối năm học, với ít nhất 3 tháng truy cập internet tốc độ cao không giới hạn.
Thống đốc Newsom ước tính, California cần thêm 162.013 điểm phát Wi-Fi so với 100.000 điểm phát sóng mà Google sẽ cung cấp để đáp ứng nhu cầu của học sinh tại bang. Cuối cùng, thống đốc bang kêu gọi các công ty khác kết hợp quyên góp cùng với Google.

[VIDEO] Nhà không internet, chú bé Ý phải ra đồng học trực tuyến

Khoản quyên góp này là nỗ lực mới nhất của Google để giúp đỡ trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra. Vào tháng 3, thương hiệu chăm sóc sức khỏe của Alphabet (công ty mẹ Google), Verily, đã bắt đầu phát triển một trang web để cho phép mọi người ở Mỹ tự sàng lọc Covid-19, hướng họ đến các trang xét nghiệm nếu cần.
Cuối tháng, Verily đã mở hai địa điểm xét nghiệm ở Calilornia. Google cũng đã dành 800 triệu USD tiền cứu trợ Covid-19 dưới hình thức hỗ trợ kinh doanh và tài trợ quảng cáo cho WHO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.