Google tài trợ 1 tỉ USD đào tạo nhân lực tự động hóa trên toàn cầu

14/10/2017 16:36 GMT+7

Sundar Pichai, Giám đốc điều hành Google, vừa công bố một số sáng kiến nhằm giúp đỡ mọi người trên toàn cầu có thể học được các kỹ năng mới để bắt đầu sự nghiệp hoặc phát triển kinh doanh.

Theo 9to5mac, dự án Phát triển cùng Google (Grow with Google) tập trung vào việc đào tạo nhân lực tại Mỹ và một khoản trợ cấp của Google.org sẽ cung cấp cho các tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu với tổng trị giá 1 tỉ USD.
Dự án này bắt nguồn từ công nghệ tự động hóa, và nhiều trong số đó đang được tiên phong bởi những tiến bộ về trí tuệ nhân tạo của Google - dự kiến sẽ thay thế nhiều công nhân trên toàn cầu trong vài năm tới. Vì vậy, Google đã có những ý tưởng để nâng cấp nhân lực phù hợp cho sự phát triển trong tương lai, thay vì họ sẽ bị đào thải bởi máy móc.
Grow with Google tập trung vào Mỹ với các công cụ và đào tạo miễn phí thiết kế cho mục đích công việc từ sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ. Dự án có nhiều chương trình dành cho sinh viên, giáo viên, doanh nghiệp địa phương, người tìm việc, nhà phát triển và cả các công ty khởi nghiệp.
Hiện Grow with Google đang cung cấp 50.000 học bổng Udacity cho các nhà phát triển web và Android, được chia đều cơ hội cho các nhà phát triển không có bằng cấp và những người đã có kinh nghiệm.
Ngoài ra, Google sẽ hỗ trợ thu hẹp khoảng cách giáo dục trên thế giới, giúp mọi người chuẩn bị cho sự thay đổi bản chất công việc và đảm bảo không ai bị đánh mất cơ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.