Google Search ngày càng dựa vào trí thông minh nhân tạo

28/10/2015 20:38 GMT+7

(TNO) Theo tiết lộ trên Bloomberg, Google sẽ sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo RankBrain nhằm mang đến cho người dùng những câu trả lời về điều chưa tồn tại trong các kết quả tìm kiếm trước đây của hãng.

(TNO) Theo tiết lộ trên Bloomberg, Google sẽ sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo RankBrain nhằm mang đến cho người dùng những câu trả lời về điều chưa tồn tại trong các kết quả tìm kiếm trước đây của hãng.

RankBrain đang đóng vai trò lớn trong bộ máy tìm kiếm của Google - Ảnh: ShutterstockRankBrain đang đóng vai trò lớn trong bộ máy tìm kiếm của Google - Ảnh: Shutterstock
Bộ máy tìm kiếm của Google được đánh giá cho kết quả rất tốt trong bất kỳ câu hỏi nào mà mọi người sử dụng, điều này nhờ vào câu hỏi tương tự mà hàng triệu người khác truy vấn trước đó.

Nhưng hệ thống trí tuệ nhân tạo RankBrain có thể giải quyết những điều mà bộ máy tìm kiếm này chưa gặp, như lời của nhà nghiên cứu khoa học cao cấp Greg Corrado của công ty tiết lộ mới đây. Theo Corrado, RankBrain đã khắc phục một phần rất lớn hoạt động tìm kiếm của Google, chiếm khoảng 15% trong số hàng triệu truy vấn mà nó nhận được. Bằng cách nhúng văn bản từ truy vấn tìm kiếm của người dùng vào vectơ toán học mà máy tính có thể thực sự hiểu.

Khi RankBrain phân tích văn bản thông qua các vectơ, nó có thể cô lập từ hoặc cụm từ mà nó không hiểu. Sau đó nó có thể đoán được ý nghĩa dựa trên các từ và cụm từ tương tự, từ đó lọc ra các kết quả phù hợp.

Corrado nói rằng RankBrain là sự kết hợp của nhiều thuật toán tìm kiếm của Google với khả năng cải thiện dần câu trả lời theo thời gian. Nó được sử dụng để xử lý một lượng khổng lồ hoạt động tìm kiếm trong vài tháng qua, nhưng Corrado nói RandBrain thực sự tốt hơn so với dự đoán ban đầu của các kỹ sư Google, biến nó trở thành công cụ rất cần thiết.

Được biết, RankBrain chỉ là một phần trong hoạt động đầu tư lớn của Google trong thời gian gần đây liên quan đến trí tuệ nhân tạo và máy học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.