Google Search chọn vị trí địa phương mặc định bất kể tên miền quốc gia

29/10/2017 20:56 GMT+7

Google vừa có những thay đổi lớn dành cho tính năng tìm kiếm toàn cầu, cụ thể là cách người dùng có thể thực hiện tìm kiếm nội dung quốc tế.

Theo SlashGear, trước đây người dùng có thể điều hướng đến tên miền Google của một quốc gia khác, như google.co.jp cho Nhật Bản, hoặc google.com.au cho Úc, và cung cấp kết quả tìm kiếm cụ thể tương ứng vị trí đó. Nhưng giờ đây điều này không còn nữa khi Google cho biết người dùng sẽ nhận được kết quả dựa trên vị trí hiện tại của họ, bất kể tên miền mà họ tìm kiếm.
Nói cách khác, nếu ai đó ở Los Angeles (Mỹ) và sử dụng google.co.uk để cố gắng có được kết quả địa phương ở Vương quốc Anh, họ vẫn sẽ nhận được kết quả có liên quan đến Los Angeles.
Google cho biết sự thay đổi này đã được thực hiện do tầm quan trọng của các tìm kiếm liên quan đến vị trí hiện nay. Theo Google, cung cấp kết quả tìm kiếm có liên quan ở địa phương là một phần thiết yếu trong việc cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác nhất. Điều này được nhấn mạnh trong trường hợp khách du lịch, nơi người dùng tự động nhận được kết quả địa phương cho quốc gia mà họ đang truy cập, sau đó trở lại trang web địa phương sinh sống khi họ về nhà.
Trong thực tế, các dịch vụ như Gmail và YouTube cũng đã triển khai tính năng này trước đó. Google ghi chú thêm rằng các thay đổi hiện áp dụng cho cả phiên bản trên máy tính để bàn lẫn thiết bị di động. Nó sẽ áp dụng thêm Google Maps cũng như ứng dụng Google trên iOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.