Google sẽ mang công nghệ UWB đến Pixel 6

03/05/2021 09:04 GMT+7

Ghi nhận từ 9to5Google và thành viên Mishaal Rahman trên XDA Developers cho thấy chiếc smartphone Pixel 6 của Google có thể đi kèm công nghệ băng rộng siêu rộng (UWB).

Theo PhoneArena, UWB là một giao thức truyền thông không dây có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu không gian và định hướng. Công nghệ này có thể được sử dụng để xác định vị trí với độ chính xác cao. Nó đã được tích hợp trong các điện thoại hàng đầu gần đây của Apple và Samsung, đồng thời cũng được triển khai trên AirTag và SmartTag.
Với sự phát triển của UWB, không bất ngờ khi Google cũng thử nghiệm công nghệ này khi báo cáo cho biết nó đang có mặt trên thiết bị mang tên mã Raven, nhiều khả năng thuộc dòng Pixel 6. Có vẻ như điện thoại sẽ có công nghệ UWB của Qorvo.
Trước đó Google đã thêm các API để hỗ trợ cảm biến UWB. Mã Android 12 cho thấy chỉ các ứng dụng hệ thống mới có thể truy cập các tính năng của UWB. Không có sản phẩm Nest hiện tại nào cung cấp công nghệ UWB, vì vậy không rõ loạt smartphone mới sẽ sử dụng công nghệ này như thế nào. Không có bằng chứng cho thấy công ty đang làm việc trên một thiết bị theo dõi thông minh như AirTag hay SmartTag.
Ngoài Raven, dòng smartphone mới của Google cũng có phiên bản mang mã Oriole, vốn được cho là Pixel 6 XL. Bộ đôi này được cho là sẽ trang bị chip Whitechapel GS101 nội bộ của Google. Nó dường như được sản xuất bởi Samsung dựa trên quy trình 5nm. Thông tin về chip mới dự kiến sẽ xuất hiện tại Google I/O sắp tới.
Các mẫu smartphone mới của Google có thể được công bố vào tháng 10. Trước đó công ty có thể ra mắt Pixel 5a như là lựa chọn giá rẻ hướng đến phân khúc tầm trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.