Google sẽ đổi tên Android TV thành Google TV?

Thành Luân
Thành Luân
06/05/2020 17:20 GMT+7

Có vẻ như Google đang chuẩn bị cho một sự thay đổi thương hiệu đối với hệ điều hành phổ biến trên Smart TV là Android TV thành Google TV.

Theo Neowin, Google đã rời xa thương hiệu Android cho một số sản phẩm và dịch vụ của mình trong thời gian gần đây, bao gồm đổi tên ứng dụng Android Messages thành Messages, trong khi Android Pay thành Google Pay… Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi Google cũng muốn đổi thương hiệu Android TV thành Google TV.
Mặc dù đổi tên nhưng bản thân hệ điều hành này không có thay đổi đột phá nào so với Android TV, một trong những hệ điều hành phổ biến trên Smart TV hiện nay. Về cơ bản, các tính năng của sản phẩm vẫn dựa trên Android.
Google có thể thực hiện thay đổi thương hiệu này một cách âm thầm như những gì đã làm gần đây bằng việc đổi tên Hangouts Meet thành Google Meet, hoặc công ty có thể thông báo điều này khi phát hành phiên bản Android 11 chính thức vào cuối năm nay.
Có một điều khá thú vị là, vào năm 2010, Google đã có một Google TV - nền tảng Smart TV dựa trên Android mà Google phát triển thời điểm đó. Cuối cùng, Google đã thay thế Google TV bằng Android TV vào năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.