Google sẽ có chương trình chứng nhận cho điện thoại chơi game Android

Thành Luân
Thành Luân
09/10/2019 09:17 GMT+7

Game Device Certification là chương trình được Google tạo ra để đảm bảo smartphone chơi game, đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu và đủ sức mạnh xử lý các game Android trong tương lai.

Theo Engadget, mặc dù Google chưa công bố chương trình này nhưng XDA Developers đã thu được tài liệu nêu rõ các yêu cầu mới cho nhà sản xuất. Trong đó, Google nêu chi tiết các yêu cầu kỹ thuật Game Device Certification mới mà các nhà sản xuất sẽ phải đáp ứng để một thiết bị Android được chứng nhận có thể sẵn sàng cho các trò chơi.
Tài liệu cũng yêu cầu đảm bảo các nhà phát triển trò chơi không phải đối mặt với việc điều chỉnh bất ngờ, mất lõi CPU hoặc các hành vi hệ thống kỳ quặc khác. Các thiết bị phải hỗ trợ phiên bản 1.1 của Vulkan Graphics API, cho phép các ứng dụng phân bổ ít nhất 2,3 GB bộ nhớ và đáp ứng các yêu cầu khác.
Có thể hiểu rằng Google sẽ muốn đặt một số tiêu chuẩn cho thiết bị chơi game di động. Chơi game trên thiết bị di động đã trở thành xu hướng mới trong thị trường trò chơi điện tử, vốn kiếm gần một nửa doanh thu toàn cầu trong năm 2018. Các trò chơi như Call of Duty và Fortnite đang làm mờ đi những ranh giới rõ ràng giữa game di động và PC hoặc console. Đó là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất phần cứng cũng muốn nhảy vào cuộc chơi với các mẫu smartphone chơi game hàng đầu đến từ Asus, Black Shark, Razer hay Nubia.
Như XDA chỉ ra, Google đã không công khai chương trình Game Device Certification và không có bất kỳ thiết bị nào trên thị trường yêu cầu chứng nhận này, nhưng rõ ràng Google hoàn toàn có thể tiết lộ thêm về chương trình trong tương lai không xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.