Google sẽ chính thức công khai nền tảng ARCore tại MWC 2018?

24/02/2018 11:43 GMT+7

Sau khoảng thời gian được cung cấp dưới dạng xem trước cho các nhà phát triển hoặc beta, cuối cùng Google đã sẵn sàng cho phát hành công khai nền tảng ARCore của mình.

Theo PhoneArena, Augmented Reality (AR) đã trở thành thuật ngữ thông dụng trong khoảng 1 năm nay, thậm chí nhiều hơn kể từ khi Apple tung ra ARKit cùng với iPhone mới nhất. Về cơ bản đó là một nền tảng cho phép các nhà phát triển khai thác tính năng AR của iPhone và đặt các đối tượng ảo trên thế giới theo dõi bằng camera của điện thoại.
Các ứng dụng AR có thể khác nhau, từ đặt đồ nội thất trong phòng trước khi quyết định mua (IKEA) cho đến dán sticker và biểu tượng cảm xúc 3D trên thế giới ảo. AR có thể được sử dụng cho công việc và vui chơi, và đó là lý do tại sao nhiều công ty công nghệ lớn quan tâm đến nó nhiều hơn so với VR.
Google đã rất nhanh chóng phản hồi lại ARKit của Apple bằng ARCore của riêng mình. Đó là một khái niệm tương tự với khung công tác cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng AR cho điện thoại đối tác ARCore của Google. Được biết, Google có một bộ quy tắc cho bất kỳ nhà sản xuất điện thoại nào muốn xây dựng khung công tác cho thiết bị của họ.
Ở thời điểm hiện tại ARCore có sẵn như một bản xem trước cho nhà phát triển hoặc beta trên một số lượng smartphone hạn chế, với các thành viên ban đầu gồm loạt Pixel và Pixel 2 của Google, Samsung Galaxy S8 và Note 8... Tuy nhiên theo một nguồn tin tiết lộ, Google đã khẳng định sẽ phát hành công khai ARCore tại MWC diễn ra vào tuần sau.
Điều này có nghĩa chúng ta sẽ thấy bản cài đặt ARCore chính thức có sẵn cho một danh mục smartphone rộng hơn và các ứng dụng dành cho nền tảng này sẽ sớm xuất hiện trên Google Play Store.
Vẫn chưa có gì xác nhận về tính xác thực của nguồn tin nhưng cần nhớ rằng trong tháng 12.2017, Google đã ra thông báo nói rằng dự án Tango - khung AR cũ của Google sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1.3.2018 để chuyển sang ủng hộ ARCore mà công ty giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.