Google sẽ cấm quảng cáo Stalkerware bắt đầu từ tháng 8

11/07/2020 08:15 GMT+7

Google cập nhật chính sách Google Ads Enabling Dishonest Behavior (quảng cáo các hành vi không trung thực) và sẽ chặn các quảng cáo độc hại trên toàn cầu.

Stalkerware được biết đến là phần mềm gián điệp và công nghệ theo dõi, và quảng cáo cho những đối tượng này sẽ bị Google loại bỏ kể từ ngày 11.8 tới.
Về hoạt động của Stalkerware, chúng cho phép các bên thứ ba giám sát thiết bị di động của người dùng một cách âm thầm, cũng như thu thập thông tin người dùng nhạy cảm liên quan đến vị trí của người dùng và hoạt động trực tuyến sau đó để sử dụng cho mục đích tống tiền hoặc nhiều mục đích độc hại khác. Ví dụ như:
• Phần mềm gián điệp được sử dụng để giám sát văn bản, cuộc gọi điện thoại hoặc lịch sử duyệt web.
• Trình theo dõi GPS để theo ai đó mà không có sự đồng ý của họ.
• Quảng bá các thiết bị giám sát (máy ảnh, máy ghi âm, máy quay phim, máy quay trẻ em) được bán với mục đích quay lén.
Phát biểu từ phía Google cho biết: “Chính sách cập nhật mới sẽ cấm quảng bá sản phẩm, dịch vụ được bán trên thị trường với mục đích theo dõi hoặc giám sát người khác hoặc hoạt động của họ một cách trái phép”. Khách hàng của Google Ads nên xem lại các cập nhật của chính sách để đảm bảo quảng cáo của họ không nằm trong phạm vi của vi phạm chính sách mới.

Các quảng cáo về phần mềm theo dõi sẽ bị Google chặn hoàn toàn

Ảnh: BleepingComputer

Các ứng dụng Retina-X (MobileSpy, PhoneSheriff và TeenShield) là một ví dụ nổi tiếng về các ứng dụng theo dõi, hiện đã không còn được bán sau khi bộ nhớ đám mây của họ bị hack và Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cấm nhà phát triển bán chúng trừ khi chúng được sử dụng cho mục đích hợp pháp.
Một báo cáo của Kaspersky vào tháng 10.2019 nói rằng các chương trình bảo mật của họ đã phát hiện hơn 500.000 mẫu Stalkerware cố gắng cài đặt trên các thiết bị Android. Tổng số người dùng bị nhiễm Stalkerware tăng khoảng 40% trong năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.