Google sắp đưa Nearby Share đến các thiết bị Android 6 trở lên

20/07/2020 16:43 GMT+7

Tính năng chia sẻ dữ liệu siêu tốc Nearby Share giống AirDrop được cho là sẽ ra mắt vào tháng 8, và các thiết bị Android 6.0 Marshmallow sẽ sớm nhận được nó.

Theo Mobilesyrup, Google nói với các nhà sản xuất rằng họ dự định tung Nearby Share cho tất cả thiết bị chạy Android 6.0 trở lên vào tháng tới, mặc dù chi tiết cụ thể vẫn chưa được xác nhận.
Kể từ tháng 6, Nearby Share chỉ có sẵn cho một số người dùng kênh beta của Google Play Services, sau đó nó cũng được cung cấp cho một số người dùng trên kênh ổn định của Google Play Services. Tuy nhiên, tính khả dụng của nó dường như bị hạn chế từ phía máy chủ, nơi chỉ một số ít người dùng báo cáo nhận được tính năng này, với một số chạy Android 11 beta.
Nếu thử nghiệm beta làm việc tốt có nghĩa thời điểm phát hành của Nearby Share vào tháng 8 là hoàn toàn hợp lý. Hơn nữa, với việc công ty dự kiến sẽ sớm ra mắt Pixel 4a, công ty có thể chính thức công bố Nearby Share cùng một lúc.
Được biết đến với tên gọi trước đây là Fast Share, Nearby Share sẽ cho phép mọi người gửi tập tin, hình ảnh và nhiều nội dung khác giữa các thiết bị Android sử dụng công nghệ giao tiếp không dây như Wi-Fi và Bluetooth. Dựa trên thông tin bị rò rỉ, Nearby Share sẽ hoạt động giống như tính năng AirDrop của Apple, cho phép người dùng phát hiện các thiết bị gần đó và yêu cầu gửi nội dung.
Một số điện thoại hiện cung cấp Android Beam - một tính năng cũ hơn cho phép mọi người sử dụng NFC để bắt đầu gửi tập tin giữa các thiết bị. Nearby Share sẽ không yêu cầu kết nối sát vào nhau giữa các thiết bị như Android Beam đã làm. Mặc dù vẫn chỉ là tin đồn nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu Nearby Share chính thức được phát hành vào tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.