Google ra mắt trang chủ YouTube thiết kế lại cho máy tính để bàn

08/11/2019 16:38 GMT+7

Google vừa thông báo họ sẽ giới thiệu trải nghiệm trang chủ mới dành cho YouTube trên máy tính để bàn và máy tính bảng.

Theo Neowin, giao diện mới lần đầu tiên được phát hiện vào tháng 8 và sẽ bắt đầu triển đến người dùng từ hôm nay. Những thay đổi trong thiết kế lại về cơ bản khá nhỏ, nhưng dễ dàng nhận thấy.
Đầu tiên, Google tăng kích thước hình thu nhỏ video giúp người dùng lượm lặt thêm thông tin về video trong nháy mắt, cũng như cung cấp các bản xem trước video có độ phân giải cao hơn. Để giúp điều chỉnh các hình thu nhỏ lớn hơn, Google cũng đã xóa một số danh mục mà người dùng thấy trên trang chủ, chẳng hạn như phần “From your subscriptions”.
Các cải tiến khác mang đến cho người dùng nhiều chức năng hơn, bắt đầu bằng nút “Add to queue” mới hiển thị khi người dùng đặt chuột lên hình thu nhỏ, cho phép họ tạo danh sách phát từ màn hình chính. Những video danh sách phát này không được lưu vĩnh viễn, nhưng người dùng có thể sử dụng tính năng Watch Later nếu cần. Google cũng cho phép người dùng ngừng xem các đề xuất từ các kênh mà họ không quan tâm bằng cách thao tác từ nút menu ba chấm bên cạnh hình thu nhỏ.
Cuối cùng, giống như với các thiết bị di động hồi đầu năm nay, YouTube cũng bổ sung cách mới để lọc nội dung trang chủ theo ý muốn. Cụ thể, người dùng có thể chọn từ một nhóm các chủ đề được đề xuất để chỉ các video về chủ đề đó được hiển thị trên trang chủ của mình.
Ở thời điểm hiện tại Google vẫn chưa cung cấp ngày cụ thể cho việc triển khai giao diện trang chủ mới cho YouTube, tuy nhiên thời điểm này sẽ sớm xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.