Google ra mắt smartphone đối đầu iPhone

07/07/2016 06:51 GMT+7

Thay vì hợp tác với các đối tác phần cứng như LG, Huawei, HTC cho các sản phẩm Nexus; Google sẽ tự sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) gắn mác “chính hãng” cạnh tranh với iPhone của Apple.

Cuối tháng 6, tờ The Telegraph đưa tin Google sẽ tự tay thiết kế, sản xuất thiết bị và kiểm soát phần mềm của smartphone mới, tương tự như Apple đã làm với iPhone.
Hiện nay cứ 4/5 smartphone bán ra thị trường dùng hệ điều hành Android của Google, vượt xa tỷ lệ thị phần của iOS. Tuy nhiên, Android đang gặp phải tình trạng phân mảnh lớn do sự cập nhật phiên bản không đồng đều giữa các nhà sản xuất. Đây là nhược điểm lớn nhất của hệ điều hành này mà Google chưa tìm ra cách xử lý hiệu quả. Hơn nữa, một số nhà sản xuất như Samsung, Amazon xây dựng thêm chuỗi ứng dụng trên Android, làm đe dọa các dịch vụ tích hợp sẵn của Google.
Dự kiến smartphone của Google sẽ ra mắt vào cuối năm 2016. Giới công nghệ đang trông chờ sản phẩm mang tính cách mạng này sau khi Google ra mắt thành công 2 chiếc Chromebook Pixels và máy tính bảng Pixel C đầy triển vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.