Google ra mắt công cụ tự đánh giá lo âu

29/05/2020 07:13 GMT+7

Google vừa thông báo họ sẽ đưa ra một bảng câu hỏi GAD-7 mới để giúp mọi người tìm ra liệu họ có bị rối loạn lo âu tổng quát hay không.

Theo Neowin, công cụ này hiện được ra mắt tại Mỹ sau khi một số người đang phải đối mặt với mức độ căng thẳng cao hơn do ở nhà vì đại dịch Covid-19. Việc ở nhà khiến mọi người ít được tiếp xúc hơn, có thể khiến công việc khó khăn và trải qua căng thẳng tài chính.
Để cung cấp công cụ mới, Google đã hợp tác với Liên minh Quốc gia về Bệnh tâm thần (NAMI). Bảng câu hỏi GAD-7 sẽ xuất hiện trong bảng kiến thức bên cạnh thông tin được xác nhận về các triệu chứng và phương pháp điều trị phổ biến. Nếu người dùng chọn tham gia khảo sát, họ sẽ trả lời 7 câu hỏi để xem họ bị ảnh hưởng nặng nề như thế nào bởi sự lo âu. Họ cũng sẽ nhận được tài nguyên nếu muốn tìm kiếm sự giúp đỡ và lời khuyên.
Trong thông báo, Google cho biết hiện tại GAD-7 mới chỉ giới hạn ở Mỹ nhưng trong tương lai, công ty sẽ tìm cách mở rộng công cụ này sang các quốc gia khác, có khả năng hợp tác với các cơ quan ở các quốc gia tương ứng.
GAD-7 là công cụ sàng lọc sức khỏe tâm thần thứ ba có sẵn thông qua Google Search. Trước đó Google ra mắt các công cụ phát hiện trầm cảm và PTSD - cả hai đều chỉ có sẵn ở Mỹ nhưng có thể được giới thiệu đến nhiều quốc gia hơn. Google khẳng định về tính riêng tư và bảo mật trong dữ liệu thu thập, nơi công ty sẽ không chia sẻ với người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.